ภูมิภาค

นอภ.เมืองยโสธร พร้อมพัฒนาการจังหวัด นำคณะ ลงพื้นที่ ต.สิงห์ “เยี่ยมยามถามไถ่ ใส่ใจช่วยเหลือเฮาเมืองยโสฯ

ไม่ทอดทิ้งกัน” 5 ครัวเรือนยากจน พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

     เมื่อวันที่ 4 ..2565 นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองยโสธร พร้อมด้วยนางสาวพุทธิมาลย์  เชียรพิมาย  พัฒนาการจังหวัดยโสธร นายสุบรร สลับศรี พัฒนาการอำเภอเมืองยโสธรเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการ นายกอบต.สิงห์ และผู้นำท้องที่ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจครัวเรือนเป้าหมายตามโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(ศจพ.)และเยี่ยมครัวเรือนตามกิจกรรม  เยี่ยมยามถามไถ่ ใส่ใจช่วยเหลือ เฮาเมืองยโส ไม่ทอดทิ้งกันในพื้นที่ตำบลสิงห์ อำเภอเมืองจังหวัดยโสธร

   

โดยนายอำเภอเมืองยโสธร นำคณะเยี่ยมครัวเรือนยากจน 5 ครัวเรือน ประกอบด้วย นายมงคล พันธุ์ครู บ้านเลขที่ 98 หมู่ 1 ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่กับภรรยาที่สุขภาพไม่แข็งแรงและเป็นผู้พิการ ไม่มีอาชีพ มีรายได้จากบัตรผู้พิการ และผู้สูงอายุ ต้องการเงินสงเคราะห์และมอบสงเคราะห์สิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพ มูลค่า 3,000 บาท

     นายโกศล ชูรัตน์ บ้านเลขที่ 161 หมู่ 9 บ้านสันติสุข ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย สุขภาพไม่แข็งแรงโดยเป็นผู้พิการทางสายตาอยู่กับหลานสาว 2 คน สภาพ บ้านเรือนที่อาศัยไม่มั่นคงทำให้หลานสาวมีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายในช่วงที่คุณพ่อไปรับจ้างเฝ้าสวนในบางเวลา และต้องการให้สงเคราะห์ช่วยเหลือ การสร้างความมั่นคงทางอาชีพ  ทำที่พักอาศัยให้แข็งแรงและได้สงเคราะห์เป็นเงินจำนวน 3,000 บาท

     นายเขียน ชูรัตน์ บ้านเลขที่ 183 หมู่ 9 บ้านสันติสุข เป็นผู้มีรายได้น้อย สุขภาพไม่แข็งแรงเป็นผู้พิการเดินไม่ได้ต้องใช้รถเข็น ต้องการให้สงเคราะห์ช่วยเหลือ และได้มอบสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพ มูลค่า 3,000 บาท

     นางสุชาดา มีชัย บ้านเลขที่ 71 หมู่ 4 บ้านหนองไร่ เป็นผู้มีรายได้น้อย อยู่คนเดียว ไม่มีอาชีพต้องการให้สงเคราะห์ช่วยเหลือ และได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็นมูลค่า 3,000 บาท

      นางสาวปราณี สารบรรณ เลขที่ 20 หมู่ 7 บ้านจันทรเกษม เป็นผู้มีรายได้น้อย สุขภาพไม่แข็งแรงมี ปัญหาด้านจิตใจต้องรับยาอย่างต่อเนื่อง และรายได้ไม่เพียงพอ ต่อการใช้จ่าย ต้องการให้สงเคราะห์ช่วยเหลือด้านการสร้างความมั่นคงทางอาชีพ และได้มอบสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพมูลค่า 3,000 บาท

      พร้อมนี้นายอำเภอเมืองยโสธร ได้นำปัญหา ความเดือดร้อนและความต้องการ ของแต่ละครัวเรือน มาหาแนวทางให้การสงเคราะห์และช่วยเหลือ โดยประสานกับ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การช่วยเหลือและการดูแล ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ อย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางเยี่ยมยามถามไถ่ ใส่ใจช่วยเหลือ เฮาเมืองยโส ไม่ทอดทิ้งกัน

     ทั้งนี้ อำเภอเมืองยโสธร มีครัวเรือนเป้าหมายตามโครงการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประจำปี 2564 และ 2565 จำนวน330 ครัวเรือน มีปัญหา 330 ครัวเรือน จำนวน 710 คน ประกอบด้วยมิติด้านสุขภาพ 79 ครัวเรือน/ด้านความเป็นอยู่ 56 ครัวเรือน/ด้านการศึกษา 16 ครัวเรือน/ด้านรายได้ 202 ครัวเรือง/ด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ 4 ครัวเรือน/และด้านอื่นๆ 29 ครัวเรือน โดยใน 1 ครัวเรือนอาจมีปัญหา ในหลายมิติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า