ภูมิภาค

ชาวขอนแก่น พร้อมใจจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำสาธารณะ เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี 2565

เมื่อเวลา 10.30 . วันที่ 4 ..2565 ที่ลำห้วยกุดกว้าง บ้านหนองหิน .ศิลา .เมือง.ขอนแก่น นายจารึก เหล่าประเสริฐ รอง ผวจ.ขอนก่น พร้อมนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาห้วยกุดกว้าง เนื่องในวันฉัตรมงคลประจำปี 2565  เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายจารึก เหล่าประเสริฐ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า นับแต่ได้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์แห่งพระมหาจักรีบรมราชวงศ์ และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เกล่ามีความสมัครสามานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชน โดยตลอดทั่งวันในวันนี้ ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ พัฒนาพื้นที่บริเวณห้วยกุดกว้างให้สะอาดและสวยงาม ด้วยการกำจัดผักตบชวาที่กีดขวางทางน้ำในลำห้วยด้วยเครื่องมือเครื่องจักร แล้วนำมาทำปุ๋ยหมักผ่านเครื่องย่อยผักตบชวา นอกจากนี้ยังร่วมมือกันทำความสะอาดกวาดบริเวณโดยรอบและตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

        กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือในการพัฒนาทำความสะอาดลานอ่าวอ่างศิลา พร้อมทั้งบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงาน ทั้งเทศบาลตำบลศิลา ,ฝ่ายปกครอง .พระลับ ,สำนักงานชลประทานที่ 6 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 โดยมีประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และประชาชน เข้ามาร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่บริเวณห้วยกุดกว้าง ซึ่งเป็นซึ่งเป็นเส้นทางน้ำผ่านเมืองขอนแก่นและยังเป็นจุดที่สัญจรไปมาผ่านเข้าออกเมืองขอนแก่นให้มีสภาพสวยงามพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นและชุมชนอย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า