ภูมิภาค

ชมรมศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชานานาชาติ จังหวัดมุกดาหาร นำสมาชิกจำนวน 200 คน ร่วมกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าศาลหลักเมืองมุกดาหาร

และพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาด ปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณศาลหลักเมืองมุกดาหาร

   วันที่ 25 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองมุกดาหาร และบริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 นายณัฏฐกิตติ์ คำมะวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการไทยสามัคคีจังหวัดมุกดาหาร นำสมาชิกจำนวน 200 คน ประกอบด้วยสมาชิกอำเภอคำชะอี 100 คน สมาชิกอำเภอหนองสูง 100 คน ร่วมกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าศาลหลักเมืองมุกดาหาร และพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตไม่โกงกินงบประมาณแผ่นดินของโครงการไทยสามัคคี  จากนั้นได้รวมพลังจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ บำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยทำความสะอาด กำจัดขยะเก็บกวาดบริเวณรอบศาลหลักเมืองมุกดาหาร ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง

 

  นายณัฏฐกิตติ์ คำมะวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการไทยสามัคคีจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าโครงการไทยสามัคคีจังหวัดมุกดาหาร เป็นโครงการที่ดำเนินการตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระราชทานให้กับสังคมไทย จำเป็นที่จะต้องมีการส่งเสริมให้ชุมชนมีความรู้  ความเข้าใจ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างจริงจัง  ให้เห็นและปฏิบัติได้ผลจริง อย่างเป็นรูปธรรม  ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูคุณธรรม  จริยธรรม หรือภูมิปัญญา ที่เคยมีอยู่คู่สังคมไทย  ให้กลับคืนมาเป็นสังคม/ชุมชนที่มีความอบอุ่น  เอื้ออาทรและพึ่งตนเองอย่างยั่งยืน  ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี  ทั้งในระดับชุมชนถึงระดับประเทศ

                                                       

อนุศักดิ์เสาวภา แสนวิเศษ/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า