เหล่าทัพ-ตำรวจ

*ตำรวจภูธรเมืองยโสธร ขอชี้แจง*

...มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร ขอชี้แจงต่อพี่น้องประชาชนถึงกรณี สื่อโลกโซเชี่ยลและสื่อโทรทัศน์ ช่อง TPBS เผยแพร่ข่าวและภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 22 เมษายน 2565 ระบุว่าเป็นกลุ่มชาย 5 คน คล้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกค้นบ้านหลังหนึ่งใน .เขื่องคำ .เมือง .ยโสธร ขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ล่าสุดเจ้าของบ้านเตรียมเข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองยโสธร นั้น                                                                       

...มังกร ขอเรียนชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากกรณี เมื่อ วันที่ 22 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติด(ขอปกปิดนาม)ในพื้นที่คุ้มบ้านท่าและบ้านกุดกง ต่อด้วยบ้านหนองหอย .เขื่องคำ  .เมือง  .ยโสธร จากการขยายผลผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากบุคคลเป้าหมาย(ขอปกปิดนาม)ซึ่งมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดและนำยาเสพติดไปจำหน่ายก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ซึ่งทั้งสองสามีภรรยา พักอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวและมีประวัติเคยถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดหลายคดี ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ในท้องที่สภ.เมืองยโสธร  จึงเป็นกรณีเหตุเร่งด่วนอย่างยิ่งที่ไม่อาจรอหมายค้นจากศาลได้เนื่อง จากเกรงว่าผู้กระทำความผิดจะไหวตัวทันและหลบหนีไปเสียก่อน  อาศัยอำนาจของเจ้าพนักงานตำรวจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ขณะนั้นพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านเปิดแง้มไว้พบรถยนต์ และจักรยานยนต์ที่บุคคลเป้าหมายใช้เป็นยานพาหนะจอดอยู่ ด้วยเหตุจำเป็นเร่งด่วนอย่างยิ่งดังกล่าว ชุดสืบสวนจึงได้เข้าไปเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าประตูด้านหลังบ้านเปิดทิ้งไว้ แต่ไม่มีคนอยู่ในบ้าน เนื่องจากบุคคลเป้าหมายไหวตัวทันได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ไปถึงชุดสืบสวน จึงได้ถอนกำลังออกมา โดยไม่ได้มีการตรวจค้นภายในบ้านและมิได้ทำอันตรายต่อทรัพย์สินให้เสียหาย สูญหาย หรือเสื่อมค่าแต่อย่างใด  ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อบุคคลเป้าหมายและผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฏหมาย

สำหรับกรณีที่มีบุคคลมาแสดงตนเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุอ้างว่าได้รับความเสียหายนั้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป คลิปภาพข่าวเหตุการณ์ที่สื่อบางสำนักนำเสนอข่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำไปโดยสุจริตภายใต้กรอบของกฎหมายที่ให้อำนาจไว้ทุกประการ เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาความสงบเรียบร้อยและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิด โดยมิได้มีเจตนากระทำละเมิดหรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานบางประการเป็นความลับอันสำคัญยิ่งของทางราชการไม่อาจเปิดเผยได้ ดังนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชนและปกป้องเกียรติยศ ชื่อเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องไม่บิดเบือนคลาดเคลื่อน มาเพื่อให้สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนที่เคารพได้รับทราบ...มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า