ภูมิภาค

นทท.แห่ทำบุญขอพรพระธาตุพนม วันสุดท้ายช่วงหยุดยาวสงกรานต์ ไม่พลาดขอโชค ท้าวเวสสุวรรณ

หลังโป๊ะเช๊ะ 3 งวดซ้อน ททท.คาดเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 17 เมษายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร .ธาตุพนม.นครพนม สถานที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า2,500 ปี ภายในองค์พระธาตุบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พระมหากัสสปะพระอรหันต์สาวกองค์หนึ่งของพระโคตมพุทธเจ้า อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย

โดยตลอดช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ จนถึงวันส่งท้ายรวม 5 วัน(13-17 เมษายน) ยังพบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เดินทางมากราบไหว้สักการะทำบุญ ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับ ทำให้วัดพระธาตุพนมฯยังคงคึกคักมีประชาชน นักท่องเที่ยวมาร่วมพิธีชักรอก นำน้ำอบ น้ำหอมใส่คนโท ชักรอกขึ้นไปสรงน้ำถึงยอดพระธาตุพนม

¯

ทั้งนี้ทางวัดพระธาตุพนมฯ จัดให้มีการสรงน้ำยอดพระธาตุเพียงปีละครั้งเท่านั้น   ถือเป็นการเสริมบุญบารมี โดยเฉพาะวันสุดท้ายของวันหยุดยาว มีประชาชน นักท่องเที่ยว แห่มาสรงน้ำคึกคัก นอกจากนี้ยังได้ถือโอกาสแวะขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่กำลังลือลั่นด้านโชคลาภอยู่ในขณะนี้ รวมถึงองค์ปู่พญาสัตตนาคราชอุรังคพิทักษ์ ที่ตั้งอยู่นอกกำแพงทางทิศใต้ขององค์พระธาตุพนม หลังจากมีข่าวงวดวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา มีพระครูรองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมฯ ถูกรางวัลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รวม 18 ล้านบาท และแจกเป็นทานเพื่อการกุศลทั้งหมด จึงทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรบารมีองค์พระธาตุพนมปกปักรักษาก็ถือโอกาสมากราบไหว้ขอโชคในโอกาสเดียวกันเลย เพราะบันดาลโชคติดต่อกันมาถึง 3 งวดซ้อน จึงส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งทางวัดยังคงเข้มงวดในการคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่ ตามมาตรการควบคุมโรค ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครพนม ได้คาดการตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงหยุดยาว ว่า ในพื้นที่ .นครพนม จะมีเงินหมุนเวียนสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ส่วนใหญ่ประชาชนจะให้ความสนใจในเส้นทางสายศรัทธา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ วัดเก่าแก่สำคัญ และไหว้ 8 พระธาตุประจำวันเกิดเป็นหลัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า