ภูมิภาค

คณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ย้ำผู้ขับขี่ควรทำ ...เพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวเอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด พอใจผลการปฏิบัติงานลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ พร้อมขอเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเข้มแข็งต่อเนื่องในช่วงส่งท้ายเทศกาล

ในการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 จังหวัดนครศรีธรรมราช เช้าวันที่ 17 เม..2565 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายสมพงษ์ มากมณีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมและมี ...วีระศักดิ์ ฝอยทองรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสายัน กิจมะโน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด คณะทำงานที่ประกอบด้วย ผู้แทนจากส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งในวันนี้มีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมทางไกลมาจากจังหวัดเชียงรายด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ทางคณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แสดงความห่วงใยไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถทุกเภทที่ยังไม่ได้ทำ ... ให้เร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากในการปฏิบัติงานติดตามสถานการณ์ฯ พบว่ามีเจ้าของรถจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ทำ ...และเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนได้เนื่องจากไม่มีการทำ ... พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ขับขี่และเจ้าหน้าที่เพื่อให้มีการรณรงค์และเข้มงวดในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นพิเศษขาขึ้นมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ในช่วงสุดท้ายของวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีรถชนิดต่างๆ ใช้เส้นทางจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่ตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่จะมีพายุฤดูร้อนในห้วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 ในพื้นที่ภาคใต้และภาคใต้ตอนบน โดยขอให้ขับขี่อย่างระมัดระวังไม่ประมาท

ขณะที่ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จังหวัดนครศรีธรรราช สะสมระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน 2565 เกิดอบัติเหตุ จำนวน 53 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 55 ราย และเสียชีวิต 2 ราย โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตสูงสุด คือรถจักรยานยนต์ จากพฤติกรรมเสี่ยงไม่สวมหมวกนิรภัย  และทัศนวิสัยไม่ดี ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือถนน อบต./ในหมู่บ้านและมี 5 อำเภอที่ยังที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ คือ อำเภอนบพิตำ นาบอน พระพรหม หัวไทรและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ

อุไรวรรณข่าว/ภาพ

จุรีรัตน์ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า