ภูมิภาค

ปลัดกระทรวงคมนาคมตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดจังหวัดอุดรธานี

นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อติดตามการดำเนินการอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565

  โดยบ่ายวันที่ 16 เมษายน 2565   ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดอุดรธานี นายชยธรรม์ พรหมศรปลัดกระทรวงคมนาคม เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานในการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 โดยมี นายวันชัย  จันทร์พร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  นายเอนก สุวรรณภูเต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุดรธานีที่1 นางสาวปาหนัน ถนัดค้า ขนส่งจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง ให้การต้อนรับและรับมอบนโยบาย และให้ข้อเสนอแนะ  พร้อมนี้ปลัดกระทรวงได้มอบสิ่งของ และพบปะพุคุยกับเจ้าหน้าที่ และร่วมถายภาพเป็นที่ระลึกกับป้ายทะเบียนรถสวย

  

จากนั้นปลัดกระทรวงคมนาคมและคณะเดินทางไปที่แขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน  พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานในการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ในส่วนของแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 และแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 2  โดยทั้ง 2 แขวงมีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบชัดเจน ซึ่งปลัดกระทรวงได้ให้ข้อเสนอแนะในการสร้างสัญลักษณ์ถนนในพื้นที่รับผิดชอบให้มีความชัดเจน เด่นชัดในแผนที่ ระบบช่องจราจร ภาพถ่ายพื้นที่ก่อนและหลังดำเนินการ เก็บรวบรวมสถิติจราจรและอุบัติเหตุ ข้อเสนอแนะ เพื่อประกอบการขอรับการสนับสนุนจากส่วนกลาง

  นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม  กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้จำนวนอุบัติเหตุลดลง แต่ความรุนแรงของอุบัติเหตุสูงขึ้น  โดยมีปัจจัยหลักคือประชาชนใช้ความเร็วเกินกำนด  เมาขับ และไม่มีใบอนุญาตในการขับขี่ เรื่องนี้ต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนและวางระบบบริหารจัดการแก้ไขปัญหา  ขณะที่บริการรถสาธารณะเมื่อประชาชนเชื่อมั่นต้องทำให้มีมาตรฐาน มีจำนวนเพียงพอในการให้บริการประชาชน มีการติดตั้งระบบ GPS Tracking ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยครบทุกที่นั่ง จำนวนที่นั่งไม่เกินตามที่กำหนด รถมีการตรวจสภาพก่อนนำมาให้บริการ  พนักงานขับรถต้องมีใบอนุญาต ร่างกายพร้อมพักผ่อนเพียงพอ ระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดเป็นศูนย์

อนึ่งในวันเดียวกันนี้นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม   ได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจRest Area และ Checking Point ศูนย์บูรณาการตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 จังหวัดอุดรธานี  สถานีตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกอุดรธานี  ถนนมิตรภาพ บ้านแม่นนท์ ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองอุดรธานี และ ตรวจเยี่ยมการดำเนินการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ท่าอากาศยานอุดรธานีด้วย

ศรีภูมิ  ทองใหญ่ อยุธยาข่าว/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า