ภูมิภาค

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ‘พายุฤดูร้อน’ มีผลกระทบตั้งแต่16 -18 เม.ย.65

นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 (73/2565) แจ้งเตือนเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 16-18 เม..65 โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

จะเริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน บริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนมกาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป

ขอให้ประชาชนหลีกเสี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ตันไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระชกแรงและฟ้าผ่าได้ เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและ ระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า