ภูมิภาค

จังหวัดยโสธร เตือนประชาชนให้ระวังพายุฤดูร้อน พร้อมให้ทุกอำเภอ และ อปท. เตรียมรับมือ วันที่ 16-18 เม.ย.65 นี้

นายสุวัฒน์  เข็มเพชร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง แจ้งว่า ได้ติดตาม สภาพอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศ ลงวันที่ 15 เมษายน 2565 เวลา 05:00 . ว่าในช่วง วันที่16-18 เมษายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังปานกลางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน และทะเลจีนใต้ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุม ประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้ มีพายุฤดูร้อนโดยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วยสำหรับพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์ พายุ ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง บริเวณภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2555 นี้

      

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวขอให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้

      1. ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ให้ประชาชน ระวังอันตรายจากพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและ ลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ยังไม่แข็งแรง    ทั้งนี้หากมี แนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงขึ้นในพื้นที่ ให้ประสานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องทั้ง พลเรือน ทหารตำรวจเครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา ร่วมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยต่อไป

      2. หากพบเห็นดูได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือ  เกิดสถาน การณ์ภัยพิบัติสามารถแจ้งให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณ ภัยจังหวัดยโสธรทราบ ทางโทรศัพท์และโทรสารหมายเลข 0-4571-2244 หรือแจ้งผ่าน line “ศูนย์ข้อมูลสาธารณภัยจังหวัดยโสธรและรปภ รับแจ้งเหตุ 1784”  โดยดำเนินการเพิ่ม line ID @1784 PM ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า