ภูมิภาค

เทศบาลนครเชียงรายจัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง จ.ศ. 1384 เพื่อเสริมสิริมงคลขึ้นศักราชใหม่ตามความเชื่อของชาวล้านนา

วันที่ 13 เมษายน 2565 บริเวณสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัยจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงเชียงราย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง .. 1384 (งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565) ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย อย่างเคร่งครัด

สำหรับงานป๋าเวณีปีใหม่เมือง .. 1384 (งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565) ซึ่งจัดขึ้น ในวันที่ 13 เมษายน 2565 โดยในช่วงเช้าจะมีพิธี ทำบุญตักบาตรขบวนแห่พระเพชรมิ่งเมือง และองค์พญามังรายมหาราช โดยเริ่มเคลื่อนขบวน จากสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัยไปจนถึงลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมนครเชียงราย เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่อง ในวันขึ้นศักราชใหม่ตามความเชื่อของชาวล้านนา และเป็นการอนุรักษ์และสืบทอดประเพณี วิถีชีวิตของชาวเชียงรายด้วย อีกทั้งพระเพชรมิ่งเมือง และองค์พญามังรายมหาราช ยังตั้งประดิษฐาน สวนตุงและโคมนครเชียงราย ตลอดทั้งวันจนถึงเวลา 17.00 . เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำและสักการะ รวมถึงมีกิจกรรมการแข่งขันทำอาหารของชุมชนพื้นเมืองและกิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์

โอกาสนี้ พระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย/เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา กล่าวสัมโมทนียกถาอำนวยพรวันสงกรานต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวอวยพรวันสงกรานต์และนำผู้ร่วมพิธีสรงน้ำพระเพชรมิ่งเมือง องค์พญามังรายมหาราชตามลำดับ จากนั้นพระพุทธิญาณมุนีเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ พระสงฆ์และสามเณร จากวัดต่างๆจำนวน 99 รูป เดินออกรับบิณฑบาต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า