ภูมิภาค

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เชิญชวนร่วมสืบสานประเพณี “สงกรานต์ท่าน้ำ สามสาย”

ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565  ที่วัดเทวสังฆาราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามให้สืบทอดต่อไป

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงานสงกรานต์ท่าน้ำ สามสายขึ้น ในวันอาทิตย์ ที่ 17 เมษายน2565 ตั้งแต่เวลา13.30 . ไปจนถึงเวลา 18.00 .  ที่ วัดเทวสังฆาราม ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดกาญจนบุรีให้คงอยู่สืบไป พร้อมส่งเสริมด้านความสามัคคีในชุมชน รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะเริ่มตั้งแต่การแห่ขบวนรถบุปผชาติของทั้ง 13 อำเภอ ไปตามถนนแสงชูโต ผ่านสี่แยกไฟแดงป้อม สห. เลี้ยวขวาผ่านศาลหลักเมืองฯ และเลี้ยวกลับบริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 3 ผ่านโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ และเลี้ยวซ้ายไปตามถนนแสงชูโต ผ่านสี่แยกไฟแดงป้อม สห.และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนแสงชูโต 47 ไปยังวัดเทวสังฆาราม มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรม และพิธีสรงน้ำพระแบบคนไทยเชื้อสายไทยและแบบคนไทยเชื้อสายมอญ

จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย ในวันอาทิตย์ ที่ 17 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 13.30 . ถึง 18.00 .  ที่ วัดเทวสังฆารามตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า