ภูมิภาค

ขอนแก่นพร้อมจัดสงกรานต์นฤมิต เสริมจิต สร้างบุญ “ธีระศํกดิ์”ชวนนักท่องเที่ยวร่วมสนุกผ่านระบบเออาร์ สงกรานต์แบบวิถีใหม่นิวนอมอล

เช็คอินครบ 3 จุดรับของที่ระลึกสุดชิคจากชาวขอนแก่นทันที

เมื่อเวลา 09.30 .วันที่  10 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม .ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่นได้ทำการเร่งเก็บรายละเอียดในขั้นตอนสุดท้ายพร้อมประดับตกแต่งพื้นที่ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสำหรับการเตรียมจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคุณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2565 ภายหลัจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ .ขอนแก่น มีมติให้เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สามารถจัดกิจกรรมสงกรานต์ได้ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดและห้ามการเล่นน้ำ และปะแป้ง กันโดยเด็ดขาด

โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดเก็บรายละเอียดในขั้นตอนสุดท้ายและการตกแต่งพื้นที่จัดกิจกรรมซึ่งใช้บริเวณลานจอดรถเป็นเวทีกลาง ประดับตกแต่งด้วยผ้าขาวม้าเอกลักษณ์ของคนอีสาน รวมทั้งดอกคูณ และการจัดเตรียมพื้นที่กิจกรรมทั้งการกราบขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดที่จะถูกอันเชิญมาประดิษฐานไว้ให้กับนักท่องเทีย่วและชาวขอนแก่น ได้ร่วมสรงน้ำ การจัดพื้นที่เช็คอินรับของที่ระลึกและการแนะนำขั้นตอนการเล่นน้ำสงกรานต์แบบใหม่ ที่เทศบาลฯได้กำหนดการละเล่นแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ดและร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ผ่านระบบเออาร์ ได้ทันที

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมงานในด้านต่างๆนั้นพร้อมแล้วโดยทั้งหมด ซึ่งกิจกรรมจะกำหนดจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 11-15 เม..ภายใต้แนวคิดสงกรานต์นฤมิต เสริมจิต สร้างบุญ ด้วยการร่วมสืบสายประเพณีสงกรานต์เนืองในวันปีใหม่ไทยแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ภายใต้มาตรการควบคุทมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งพบว่าขณะนี้หลายครอบครัวได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ .ขอนแก่น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว ซึ่งแม้ว่าการคาดการณ์การจัดกิจกรรมจะไม่คึกคักเนื่องจากการดำเนินการภายใต้คำสั่งของ ศบค.แต่ก็เป็นหนึ่งในความตั้งใจที่ชาวขอนแก่น จะคืนความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะและการจัดกิจกรรมที่มีสีสันขนาดย่อมให้คลายเครียดในภาวะสถานการณ์ที่ทุกคนยังคงต้องควบคุมและป้องกันตนเองจากโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้น

  พื้นที่ของการจัดกิจกรรมหลักของงานในปีนี้นั้น หลังจากที่ไม่จัดงานมา 2 ปี จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เทศบาลฯได้กำหนดพื้นที่กิจกรรมหลักทั้งหมด 10 จุด คือบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและ วัดอีก 9 แห่งในเขตเทศบาลฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเขาร่วมกิจกรรมได้ตามวันและเวลาที่กำหนด และหากท่านใดเช็คอินครบ 3 จุดสามารถนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่เทศบาลฯเพื่อรับของที่ระลึกจากใจชาวขอแก่นได้ทันที ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมหลักที่กำหนดจัดขึ้นในปีนี้นั้น เริ่มจากกิจกรรมตบประทาย ขนทรายเข้าวัด โดยกำหนดที่วัดโนนชัยวนาราม ในวันที่ 12 เม..เวลา 15.00 . ,วันที่ 13 เม.. เวลา 10.00 . ที่ วัดมรรคสำราญ ,เวลา 13.00 .ที่วัดศรีนวล,วันที่ 14 เม..เวลา 09.00 .ที่วัดป่าศิริวันวนาราม เวลา 10.30 . ที่วัดศรีสว่างโนนทันและเวลา 13.00 .ที่วัดธาตุพระอารามหลวง วันที่ 15 เม..เวลา 09.00 .ที่วัดตราชูวนารามเวลา 10.30 .ที่วัดจอมศรี และเวลา 13.00 . ที่วัดนันทิการาม

นายก ทน.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า สำหรับพิธีทำบุญตักบาตร กำหนดในวันที่ 13 เม.. ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในขณะที่กิจกรรมไหว้พระขอพรพระพุทธรูป 9 วัดมงคล ซึ่งชาวขอนแก่นจะอันเชิญมาประดิษฐานไว้ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ประกอบด้วย พระพุทธพระลับ วัดธาตุพระอารามหลวง,พระพุทธอภัยมงคลสมังคลี ,พระพุทธรูปวัดหนองแวง พระอารามหลวง,พระพุทธรูปวัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง,พระพุทธรูปวัดศรีนวล,พระพุทธรูป วัดมรรคสำราญ,พระพุทธรูปวัดกลาง,พระพุทธรูปจอมศรี และพระพุทธรูปวัดป่าอดุลยาราม อย่างไรก็ตามในการกำหนดจัดกิจกรรมทุกจุด เทศบาลฯได้กำหนดพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง มีการตรวจคัดกรอง และตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ที่มาร่วมกิจกรรม การจัดพื้นที่ล้างมือและเจลแอลกอฮอล์รวมทั้งการสุ่มตรวจ เอทีเค ของผู้ที่มาร่วมงานเพื่อความปลอดภัยในภาพรวมทั้งหมดอย่างเข้มงวด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า