ภูมิภาค

ขอนแก่นเปิดค่ายเยาวชนกีฬารับปิดเทอม ให้เด็กๆใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างหน้าจอคอม-มือถือสักพัก

ขณะที่เด็กๆร่วมฝึกซ้อมวอลเลย์บอลอย่างสนุกสนานแผนรับโรดแมปคลายล็อคโควิด

เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 2 เม..2565 ที่สนามกีฬาโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย .เมือง.ขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้า .ขอนแก่น และเจ้าของโรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์โฮเต็ล .ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชาย กิตติพงษ์หรรษา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ราม,นายสุเมธ กองพัฒนากูล ประธานกรรมการบริหาร .ซีเค ชูส์ (ประเทศไทย) ,นายสมพร ตั้งศิริ ครูชำนาญการพิเศษ ..แก่นนครวิทยาลัย และ..จุฑามาศ หัตถกุลชัย เจ้าของร้านยางทองอะไหล่ยนต์ .ชุมพวง .นครราชสีมา ร่วมกันมอบชุดกีฬาวอลเลย์บอล,ลูกวอลเลย์บอล และอุปกรณ์การฝึกซ้อมวอลเลย์บอล ให้กับเด็กและเยาวชน ในเขต .พระลับ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการฝึกซ้อมและเรียนวิชาวอลเลย์บอลภาคฤดูร้อน ในช่วงของการปิดภาคเรียน ประจำปี 2565 โดยมีนายพงษ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรี ต.พระลับ,นายวินัย ทองทัพ กำนัน .

พระลับ,นายจักรพันธ์ นาทันริ ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะผู้จัดการทีมฯ และนายสุขสันต์ โยคุณผญบ..พระคือ .พระลับ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ รวมทั้งนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีร่วมรับมอบ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า

ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มาตรการคลายล็อคในรูปแบบต่างๆ ตามที่รัฐบาลและ ศบค.กำหนดได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตาทห้วงเวลาที่กำหนด จนนำไปสู่การปลดล็อคให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ในวันที 1 .. ทำให้ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้กลับมาดำเนินกิจกรรมแบบวิถีใหม่นิวนอมอลกันแล้ว และขอนแก่น ได้ถูกจัดให้อยู่กลุ่มจังหวัดสีเหลือง ที่มีมาตรการผ่อนคลายต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 1 เม.

ที่ผ่านมา ดังนั้นการจัดค่ายกิจกรรมในด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชน ที่ทราบมาว่าเทศบาลตำบลพระลับ ได้กำหนดแผนงานระยะที่ 1 ในกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่น อายุ ไม่เกิน 16 ปี โดยมีเด็กๆในชุมชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 30 คน ทุกคนต้องปฎิบัติตามระเบียบและข้อบังคับในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งภาคเอกชนยินดีให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้กับทุกคนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้ผ่อนคลายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ใช้ช่วงวันหยุดช่วงปิดภาคเรียนได้กลับมามีสีสัน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ และร่วมกิจกรรมด้านกีฬาจนนำไปสู่การห่างไกลจากยาเสพติดและ ลดการจ้องหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ และเข้ารับการฝึกซ้อมและจัดการเรียนการสอนในรูปแบบที่คณะผู้ฝึกสอนจาก ..แก่นนครวิทยาลัย ได้กำหนดไว้

ขณะที่นายพงษ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ .เมือง .ขอนแก่น กล่าวว่าเทศบาลฯได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาศักยภาพงานด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนในเขต .พระลับ ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จนนำไปสู่การห่างไกลจากยาเสพติด และยกระดับกีฬาในระดับตำบลสู่การเป็นกำลังหลักสำคัญของประเทศในอนาคต ตามขีดความสามารถของเด็กและเยาวชนในพื้นที่  โดยได้กำหนดแผนงานระยะที่  1 ในกลุ่มกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยมีนักกีฬาที่มีภูมิลำเนาในเขตพระลับ สมัครเข้าร่วมโครงการประมาณ 30 คน โดยขณะนี้ได้ดำเนินการรับรายงานตัว และเข้าสู่ขั้นตอนการฝึกซ้อมตามที่คณะทำงานซึ่งได้รับการสนับสนุนผู้ฝึกสอนจาก ..แก่นนครวิทยาลัย ที่มีคณะทำงานที่โดดเด่นด้านกีฬาและมีสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่น อายุไม่เกิน 16 ปี  ตามแผนงานดังกล่าวบรรลุตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ได้กำหนดไว้ และด้วยงบประมาณของเทศบาลฯ ที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงขอรับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่และระดับจังหวัดในการสานฝันให้กันเด็กและเยาวชนที่มีใจรักกีฬาวอลเลย์บอล ได้เข้าสู่การฝึกซ้อมที่เป็นระบบและมีมาตรฐาน จนนำไปสู่การสร้างทีมในระดับชุมชนให้เกิดขึ้นต่อไปตามระยะเวลาและรูปแบบการฝึกซ้อม ตามที่คณะผู้ฝึกสอนกำหนดตลอดทั้งช่วงปิดภาคเรียนนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า