เหล่าทัพ-ตำรวจ

นครพนม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรียึดยาไอซ์ 500 แท่ง/กิโลกรัม หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 2 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พันเอก ปราโมทย์ เนียมสำเภา รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พันตำรวจเอก พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พันตำรวจเอกหญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม และคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานตามยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ที่ร่วมกันระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่แบบต่อเนื่อง

โดยในครั้งนี้เป็นการตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษ ยาไอซ์ จำนวน 500 แท่ง/กิโลกรัมภายหลังเจ้าหน้าที่กองร้อย QRF กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับการแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งประเทศไทย จึงได้มีการจัดกำลังบูรณาการความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอธาตุพนม ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันวางแผนจัดกำลังออกซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม กระทั่งเวลา 17.30 . เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ พร้อมคนในเรือประมาณ 2-3 คน แล่นตรงจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมุ่งตรงมาที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านใหม่ทรายมูล ตำบลน้ำก่ำ ซึ่งจากการสังเกตระยะไกลทำให้เจ้าหน้าที่พบว่าภายในเรือมีสิงผิดปกติบางอย่างเนื่องจาก มีผ้าสีแดงปกคลุมกระสอบสีดำพรางไว้ตลอดลำเรือ และเมื่อเรือเข้าเทียบฝั่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็เร่งรีบลำเลียงกระสอบสีดำขึ้นจากเรือมาวางไว้บนฝั่งทันที จากนั้นไม่นานก็มีรถวิ่งเข้ามาจอดเทียบบริเวณที่กระสอบสีดำวางอยู่ เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้พยายามเคลื่อนกำลังเข้าประชิด แต่ปรากฎว่าคนนำทางของกลุ่มบุคคลดังกล่าวสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ก่อน จึงได้ส่งสัญญาณแล้วรีบพากันหลบหนีไปด้วยความรวดเร็ว แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามติดตามแต่ก็ไม่ทัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งพบว่ากระสอบสีดำที่วางอยู่ภายในบรรจุหอชาที่เป็นภาษาจีนเมื่อแกะออกพบเป็นยาไอซ์ จำนวน 500 แท่ง/กิโลกรัม จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า