ภูมิภาค

อุบลฯทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

วันที่ 1 เม..2565 ที่วัดบ้านท่าบ่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมด้วยนางศลิษา  ภิรมย์รัตน์  ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565  โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน บริษัท ร้านค้าต่างๆ  กลุ่มองค์กร เครือข่าย ภาคีการพัฒนาทุกภาคส่วน และพี่น้องทุกหมู่เหล่าในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นเจ้าภาพ และบริจาคเงินสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ตามที่ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้น เมื่อปี ..2522  ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสในชนบทให้ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง

ต่อมาเมื่อปี .. 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยมอบหมายให้แต่ละจังหวัดจัดหาทุนสมทบกองทุนเด็กชนบทเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ และนำไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรม ในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวฐานะยากจนและด้อยโอกาส ส่งเสริมให้องค์กรชุมชนและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้เป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสในชุมชน

ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานี  มีเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,961,551.72 บาท สำหรับเป็นทุนช่วยเหลือเด็กที่มีฐานะยากจนเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดอุบลราชธานี

สำหรับทอดผ้าป่าในวันนี้  มียอดบริจาคเพื่อสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท เป็นเงิน234.905.50 บาท

จักรกฤษณ์ มาลาสายข่าว โหน่ง พช.-ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า