ภูมิภาค

น้องสาวร้องมูลนิธิปวีณาฯช่วย พี่ชายทาสยาเสพติดคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของ ขู่ฆ่าพ่อแม่ บังคับให้กราบเท้า ก่อนประสานตำรวจบุกจับดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 30 มี..2565  กรณีน้องสาวร้องปวีณา เพื่อเด็กและสตรีพี่ชายติดยาคลุ้มคลั่งบังคับพ่อแม่กราบเท้า ขู่จะฆ่าให้ตายจนพ่อแม่ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ทำลายข้าวของในบ้านเสียหาย คนในครอบครัวอยู่ไม่เป็นสุขหวั่นจะเป็นอันตรายปวีณาประสาน สารวัตรใหญ่ สภ.ดงเย็น อำเภอเมือง .มุกดาหาร ลงพื้นที่ทันที พบพี่ชายกำลังนั่งเสพกัญชาในบ้าน  ก่อนเข้าจับกุมดำเนินคดี ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคนในครอบครัว

          ซึ่งนายวีระชาติ ดีดวงพันธ์ พี่ชาย อายุ 35 ปี มีประวัติเสพยาเสพติดหลายชนิดมาเป็นเวลา 10 ปี ระยะหลังมีอาการทางประสาทคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้านพังเสียหายเป็นประจำ  ซ้ำยังจะทำร้ายพ่อแม่เวลาขอเงินไปซื้อยาเสพติดแล้วไม่ได้ อีกทั้งบังคับให้พ่อแม่กราบเท้า ประกาศว่าตัวเองใหญ่ที่สุดในบ้าน จนพี่น้องต้องให้พ่อแม่ไปอยู่ที่อื่นก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย ทุกวันนายเด่นจะนั่งพูดคนเดียวและใช้ความรุนแรงในบ้านมากขึ้น จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือให้ทุกคนในบ้านได้รับความปลอดภัย

          หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...ศรีสยาม ว่องไวสารวัตรใหญ่ สภ.ดงเย็น .มุกดาหาร ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ และช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว

          จากนั้น ...ศรีสยาม ได้นำกำลังตำรวจ สภ.ดงเย็น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงเย็นผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน พร้อม ..อาภัทรสรา ดีดวงพันธ์  ผู้โทรแจ้งเข้ามูลนิธิ ปวีณา ว่า พี่ชาย  นาย วีระชาติ  ดีดวงพันธ์ อายุ35ปี ที่อยู่ 20 หมู่.7 บ้านโคกขามเลียน ตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร  ชอบเสพกัญชา พอเมาแล้วจะชอบทุบทำลายข้าวของในบ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบได้จับกุม  นาย วีระชาติ ดีดวงพันธ์  พร้อม ของกลางกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 4 กรัม บ้องไม้ไผ่ 1 บ้อง เขียงไม้ 1 แผ่น มีด1เล่ม  จากการสอบถาม นายวีระชาติ   ผู้ต้องหา  เบื้องต้นให้การรับสารภาพ

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า  มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติด ประเภท5(กัญชา)เพื่อเสพ  และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท5 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า