ภูมิภาค

อุบลฯขับเคลื่อนส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

และเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มสตรีในท้องที่

วันที่ 25 มี..2565 ที่ห้องประชุมปทุมวรรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี  และคณะประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยจังหวัดอุบลราชธานีโครงการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย  ดำรงไว้ในแผ่นดินเพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยการอนุรักษ์  ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงคงอยู่ปรากฏเป็นความภาคภูมิใจ ของคนไทยและเป็นความชื่นชมของชาวโลก เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าท้องถิ่นเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแสความนิยมการ      แต่งกายผ้าไทย  โดยเน้นในกลุ่มข้าราชการพนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้าง หน่วยงานของรัฐ และประชาชน   ให้ใช้ผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบสาน อนุรักษ์ผ้าไทยให้คงคู่อยู่ในแผ่นดินสืบไป  และยังสนับสนุน  ส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ และเสริมสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มสตรีในท้องที่/ท้องถิ่น และสมาชิกของสมาคม

โดยมีกิจกรรม การรณรงค์ให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัยสวมใส่ผ้าไทยให้มากขึ้น  ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลได้รณรงค์ให้สวมใส่ผ้าไทยในทุกวัน  เพื่อให้ประชาชนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยผ่านการสวมใส่ผ้าท้องถิ่นไทย และยังสร้างเสริมรายได้ให้ผู้ประกอบอาชีพทอผ้า  ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ  รัฐวิสาหกิจ เอกชน  ภาคประชาชน สมาคม กลุ่ม องค์กรเครือข่ายในงานพัฒนาชุมชนเครือข่ายสื่อมวลชน ทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัด  สวมใส่ผ้าไทยในทุกโอกาส ทั้งนี้เพื่อเป้นการสนับสนุนส่งเสริมการอนุรักษ์ผ้าไทยจากภูมิปัญญาไทยให้ยั่งยืน

จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว สุมาลี สมเสนาะ/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า