ภูมิภาค

บ้านทุ่งอินทนิน อำเภอบางขัน คว้ารางวัลชนะเลิศกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2565

หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านทุ่งอินทนิน หมู่ที่ 9 ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน คว้ารางวัลชนะเลิศหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2565 เข้ารับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติจากนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ ศอ.ปส..นศ. ครั้งที่ 4/2565 ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช บ่ายวันนี้ (25 มี.. 65) ขณะที่กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านพังหรัน หมู่ที่4 ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ คว้ารางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ,กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านคลองงา หมู่ที่ 2 ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 และกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านบางน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดทำโครงการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2565 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินหมู่บ้าน/ชุมชน เป็นต้นแบบในการศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเพื่อพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน พร้อมสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ประจักษ์ต่อสาธารณชน

            อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ ศอ.ปส..นศ.ซึ่งมีคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ได้รายงานและติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งในด้านการป้องกัน ที่ประกอบด้วย การจัดระเบียบสังคม กิจกรรมครูแดร์ (D.A.R.E.) โครงการตำรวจประสานโรงเรียน กิจกรรมป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษากิจกรรม TO BE NUMBER ONE กิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน กิจกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ ด้านการบำบัดรักษายาเสพติด ด้านการปราบปรามยาเสพติดด้านปราบปรามยาเสพติด ทั้งผลการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และผลการจับกุมรายสำคัญ ผลการดำเนินงานตามข้อร้องเรียน และผลการปิดล้อมตรวจค้น รวมทั้งด้านการบริหารจัดการแบบบูรณาการ โดยจากการสำรวจสภาพปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน รอบที่ 1 ระหว่างเดือนมกราคมมีนาคม 2565 ของ ศอ.ปส..นศ. ในพื้นที่ 23 อำเภอ 3 เทศบาล รวมทั้งสิ้น 1,661 หมู่บ้าน/ชุมชน เป็นหมู่บ้าน/ชุมชนที่ไม่มีผู้เสพและไม่มีผู้ค้าจำนวน 683 หมู่บ้าน/ชุมชน ,เป็นหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีเฉพาะผู้เสพ จำนวน 703 หมู่บ้าน/ชุมชน,เป็นหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีเฉพาะผู้ค้า จำนวน 20 หมู่บ้าน/ชุมชน และเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนที่มีทั้งผู้เสพและผู้ค้า จำนวน 255 หมู่บ้าน/ชุมชน

อุไรวรรณ/ข่าวภาพ

จุรีรัตน์/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า