ภูมิภาค

รมว.คลังเยี่ยมให้กำลังใจวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านนาเจริญพิบูลมังสาหาร

นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและคณะข้าราชการสังกัดกระทรวงการคลัง และผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)  ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานและเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเกษตรกร แปลงนาข้าวของนางสาวดาวพระศุกร์ สัตยากูล วิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านนาเจริญ ตำบลดอนจิกอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ 19 มี..2565   

โดย วิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านนาเจริญ แห่งนี้ มีสมาชิกทั้งสิ้น 36 ราย มีพื้นที่ปลูกข้าวจำนวน 400 ไร่  โดยปลูกข้าว 4 ชนิด  ประกอบด้วย ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้องหอมมะลิ ข้าวเหนียวดำ และข้าวทับทิมชุมแพ โดยมีการปลูกข้าว ทั้งนาปีและนาปรัง ผลผลิตที่ได้ประมาณ  300-400 กิโลกรัม/ไร่ ทั้งนี้กลุ่มเกษตรกร จะแปรรูปจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ หรือตามออเดอร์ที่ลูกค้าต้องการ และขายปลีกในราคา กิโลกรัมละ 60 บาท ทำให้ครอบครัวเกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบปัญหา และอุปสรรค ของเกษตรกรโดยให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯในพื้นที่ ให้ความรู้ด้านการผลิตข้าว และเพิ่มช่องทางกลุ่มตลาดการจำหน่ายข้าว ตลอดจนนำมาตรการให้การช่วยเหลือ ตามนโยบายรัฐบาล โดยผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)  ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

อาภาพรรณ ทองเรือง/ข่าว

จักรกฤษณ์ มาลาสาย / ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า