ภูมิภาค

เชียงรายรับนโยบาย รมช.มหาดไทย โครงการบูรณาการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน

ในระดับพื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์   นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายโครงการบรูณาการเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนนในระดับพื้นที่ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ( Zoom Meeting ) เตรียมพร้อมรับอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์และ 7 วันอันตราย นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำหน่วยงานราชการ ภาคภาคีเครือข่าย ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับการฟังประชุม ห้องประชุมอูหลง ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

     โดยในที่ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ( Zoom Meeting ) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้วิเคราะห์สถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนของแต่ละจังหวัดในของปีที่ผ่านมาซึ่งคาดว่า 7 วันอันตรายจะมีสถิติที่สูงขึ้นจึงเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณรถเดินทางจำนวนมาก  ที่ประชุมมอบทุกฝ่ายให้กำหนดแนวทางการดำเนินงาน และมีเป้าหมายลดการเกิดอุบัติเหตุจำนวนการเกิดอุบัติเหตุความสูญเสียให้น้อยที่สุด โดยอาศัยการทำงานตั้งแต่ชุมชน หมู่บ้านตำบล อำเภอ ถึงระดับจังหวัด  ในการลดอุบัติเหตุพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้สัญจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และตลอดปี 2565 จึงมอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดให้หน่วยงานราชการเคลื่อนที่จัดตั้งด่านวัดแอลกอฮอลอย่างเคร่งครัด  อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์สาธารณสุข  ในช่วงเทศกาลพร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆในที่พื้นที่สาธารณะเพื่อสร้างการตระหนักรู้แก่ประชาชน อาทิ เมาไม่ขับ ปฏิบัติตามกฎจราจร เห็นใจคนข้ามถนนทางม้าลาย ขับขี่ใส่หมวกนิรภัยทุกครั้ง เป็นต้น

     ทั้งนี้ช่วงก่อนการควบคุมเข้มข้น (1 มีนาคม – 10 เมษายน 2565) จะจัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อม การปรับปรุงจุดเสี่ยง จุดอันตราย และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในช่วง 7 วันอันตราย  ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 พร้อมทั้งประสานให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนถนนทางหลวง เส้นทางสายรอง ถนนอบต.และหมู่บ้าน คุมเข้มขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ดื่มแล้วขับ และไม่สวมหมวกนิรภัยรวมถึงเพิ่มความเข้มข้นจัดตั้งจุดตรวจของด่านชุมชนในเส้นทางสายรอง เส้นทางเข้าออกชุมชนและหมู่บ้าน เพื่อป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงขอให้ประชาชนเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด– 19 เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความปลอดภัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า