เหล่าทัพ-ตำรวจ

มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับกัญชาอัดแท่ง จำนวน 397 กก พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

มุกดาหารทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมกัญชาอัดแท่งจำนวน 397 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565  พล.. สวราชย์   แสงผล  แม่ทัพภาคที่ 2   พล..วัฒนะ   พลจันทร์  ผบ.ศรภ.  พล. บุนสิน  พาดกลาง   รองแม่ทัพภาคที่ 2   พล.. ณรงค์   สวนแก้ว  ผบ.พล..3  ..สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์  ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) นายสมศักดิ์ บุญจันทร์  นายอำเภอหว้านใหญ่  ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่  ได้บูรณาการด้านการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ บ้านป่งขาม .หว้านใหญ่ .มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้  ผบ.ร้อย.QRF.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี(.3)  บก.ควบคุมที่ 1 ศอ.ปส.ซอน.. (มว.ORF ที่ 3)  ศรภ. ทหารพราน จัดกำลังร่วม สกัดกั้นฯ ทำการลาดตะเวน และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

           จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดซุ่มตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ พร้อมบุคคลต้องสงสัยในเรือประมาณ 7-8 คน  แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว  เข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านป่งขาม  ตำบลป่งขาม  อำเภอหว้านใหญ่  จังหวัดมุกดาหาร  เมื่อถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่มากับเรือได้ขนย้ายวัตถุต้องสงสัยขึ้นริมฝั่งบริเวณดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรอจนกลุ่มบุคคลดังกล่าวขนวัสดุต้องสงสัยแล้วเสร็จ

          เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีขึ้นเรือที่ติดเครื่องยนต์ไว้แล้วข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว  เหลือเพียงผู้ต้องหาหญิงจำนวน 1 ราย  กระสอบสีดำข้างในบรรจุวัตถุคล้ายกัญชาอัดแท่ง จำนวน 9 กระสอบ  รถยนต์กระบะจำนวน 1 คัน  ผลการตรวจสอบผู้ต้องหาหญิง  ทราบชื่อนางสาวบุยวีร์  สีปูน  บ้านเลขที่ 377 ถนนอ่อนนุช  แขวงอ่อนนุช  เขตสวนหลวง  กทม. พร้อมกัญชาอัดแท่ง จำนวน 397 กิโลกรัม รถยนต์กระบะเสริมโครงเหล็กหลังคา ยี่ห้อฟอร์ดสีเทา หมายเลขทะเบียน บพ – 9611 ระยอง จำนวน 1 คัน

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางพร้อมผู้ต้องหา และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ // มุกดาหาร  081-5449094

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า