ภูมิภาค

หลวงตาวัดดังขอนแก่น ยอมรับตัดสายไฟร้านเย็บผ้าหน้าวัดจริง เหตุเพราะไม่พอใจเพราะช่างเย็บผ้าเข้ามาใช้ห้องน้ำในวัด

และต้องให้ย้ายร้านออกจากหน้าวัด จากกรณีที่คนร้ายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เข้ามาทำการก่อเหตุงัดกล่องควบคุมไฟฟ้า ก่อนที่จะตัดสายไฟฟ้ายาว 15 เมตรที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณเสาไฟด้านหน้าวัดนันทิการาม ตรงข้ามโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเขตเทศบาลนครขอนแก่น จนทำให้เจ้าของร้านเย็บผ้าละซ่อมแซมเสื้อผ้าซึ่งได้รับความเสียหายนำคลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเรื่องกับประธานชุมชนฯ แต่เรื่องไม่มีความคืบหน้าจึงตัดสินใจโพสต์ลงในโลกโซเชียลมีเดียจนเป็นที่ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่น เป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวลา 15.00 .วันที่ 17 มี..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่วัดนันทิการาม  โดยได้พบกับพระครูวิวิธธรรมสุนทร หรือ พระไพจิตร สุธัมโม อายุ 70 ปี   พระลูกวัดนันทิการาม  ซึ่งออกมายอมรับว่าบุคคลตามที่ปรากฎในคลิปภาพที่ได้รับความสนใจจากโซเชียลอยู่ในขณะนี้คือตนเองจริง

พระครูวิวิธธรมสุนทร กล่าวว่า  การกระทำดังกล่าวทำลงไป เพื่อต้องการให้แม่ค้าเย็บผ้าคนดังกล่าวไปตั้งร้านอยู่ที่อื่น ไม่ต้องการให้มาตั้งร้านอยู่ที่หน้าวัด เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาความขัดแย้งกันหลายเรื่อง เริ่มจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม่ค้ารายนี้ได้เข้ามาใช้ห้องสุขาของพระสงฆ์ภายในวัด ซึ่งได้ตักเตือนว่าไม่เหมาะสม ให้ไปใช้ห้องน้ำฝั่งที่เป็นของญาติโยม แต่กับถูกตะคอกเสียงใส่ เรื่องต่อมาคือ การที่แม่ค้ารายนี้นำเอาตู้เก็บของมาไว้ภายในวัด เพื่อเก็บผ้าและอุปกรณ์ส่วนตัว โดยไม่บอกกล่าวทางวัด

และเรื่องการตั้งร้านบนทางเท้านั้น เวลาที่พระสงฆ์ออกเดินบิณบาตรหรือกลับจากบิณบาตรต้องลงไปเดินบนพื้นผิวถนน รวมทั้งประเด็นเรื่องที่เคยเอาจีวรไปเย็บกับช่างเย็บผ้าที่เป็นญาติของช่างรายนี้  ช่างกลับพูดเหน็บแนมในทำนองว่า เรื่องมาก ซึ่งปัญหาเหล่านี้เก็บกดมานาน จนได้ไปดึงสายไฟฟ้าของช่างรายนี้ออก เพื่อกดดันให้แม่ค้ารายนี้ย้ายออกไป

ขณะที่  ...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้มีการสอบสวนแม่ค้าร้านเย็บผ้า ที่เป็นเจ้ของสายไฟฟ้าในจุดที่ถูกตัดไปแล้ว  และได้เชิญพระครูวิวิธธรรมสุนทร หรือ พระไพจิตร   มาสอบสวนแล้วเช่นกัน เมื่อทราบรายละเอียดจากทั้งสองฝ่าย พนักงานสอบสวนจึงเรียกคู่กรณีมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งพระก็ยอมรับว่าตัดสายไฟจริง เพราะพาดผ่านทางเข้าห้องน้ำของพระในวัด จึงตัดสายไฟออกไปม้วนเก็บไว้ในวัด  ซึ่งเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีการพูดคุยกัน ก็เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายและจบกันด้วยดีแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า