ภูมิภาค

ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธรพาดูการเลี้ยงหนูนาการทำเกษตรแบบผสมผสาน ที่ ต.หนองคู เมืองยโสธร

นายจำรัส ชัยวงค์ อายุ  61 ปี  เกษตรกรมือใหม่ หัวใจยังเก๋า หันเหชีวิตจากเมืองกรุงทำงานบริษัทกว่า 20 ปี กลับมาก่อร่างสร้างตัวที่บ้านเกิดของภรรยาที่บ้านหนองคู .หนองคู .เมือง.ยโสธร  ด้วยการทำปศุสัตว์และทำเกษตรแบบผสมผสานบนที่ดิน 4 ไร่ แบ่งพื้นที่มีสระน้ำ  ทำนาปลูกข้าว ไม้ยืนต้น เช่น มะพร้าว กล้วย ไผ่ เลี้ยงเป็ด  ไก่  และทำฟาร์มเลี้ยงหนูนา ที่มาจากความบังเอิญเพราะมีเพื่อนๆ นำหนูนาสายพันธุ์ขอนแก่นและสุพรรณ มาให้ ตนเองจึงทดลองเลี้ยงและขยายพันธุ์เรื่อยมา ล้มลุกคลุกคลานเพราะเจอเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วมทำให้ขาดทุนมาแล้ว 2 รอบ แต่ก็ไม่ย่อท้อพร้อมสู้ต่อไป

จนปัจจุบันมีหนูนาเกือบ 1,000 ตัว  มีพ่อค้ามารับซื้อถึงที่ ราคากิโลกรัมละ 150 บาท ควบคู่กับการเลี้ยงเป็ดไก่ จึงมีรายได้ตลอดทั้งปี  ชีวิตไม่ต้องรีบเร่ง มีความสุขอย่างพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9

  จากชีวิตที่ต้องวุ่นวายในเมืองกรุง เมื่อหันกลับมาทำปศุสัตว์ ทำการเกษตร อาจจะเหนื่อยกายแต่มีความสุขใจ มีรายได้พออยู่ พอกิน  ไม่ต้องดิ้นรน  ชีวิตพอเพียง  พึ่งพาตนเองได้ สู้เศรษฐกิจและสู้โควิด-19 ต่อไป  สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามได้ที่  นายจำรัส ชัยวงค์  เบอร์โทร. 063-363-2642

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า