ภูมิภาค

อุบลฯตรวจสต๊อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำชุดปฏิบัติการร่วมจังหวัด ประกอบด้วยนายปัญญาสัมพะวงศ์ พาณิชย์จังหวัด นายปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอสำโรง ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรง เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัด/อำเภอสำโรง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกตรวจสต๊อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี/กระทรวงพาณิชย์  สถานประกอบกิจการ บริษัท ก้าวหน้าอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ จำกัด ตำบลบอนอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบการแจ้งราคา ปริมาณ สถานที่กักเก็บ การจัดทำบัญชีคุมสินค้า การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการรับซื้อและการแสดงราคารับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 15 ..2564 เรื่อง การแจ้งราคา ปริมาณ สถานที่เก็บและจัดทำบัญชีคุมสินค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 และฉบับที่ 57 .. 2564 เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการรับซื้อและการแสดงราคารับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์

  จากการตรวจสอบพบว่า มีปริมาณสต๊อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (ความชื้น 14.5 %) จำนวนประมาณ 4,400 ตัน และบริษัท ได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัด/สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี ในการแจ้งปริมาณสต๊อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เป็นประจำทุกเดือน

 จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า บริษัท มีศักยภาพและมีความต้องการรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปผลิตเป็นอาหารสัตว์ ปีละ 70,000 ตัน แต่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีสามารถปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ส่งขายให้บริษัท ได้ 30,000 ตัน ส่วนที่เหลือต้องรับซื้อจากจังหวัดอื่น ส่วนราคาข้าวโพดอาหารสัตว์ในปีนี้มีราคาสูงกว่าราคาประกันรายได้ของรัฐบาล ที่กำหนดราคา 8.50 บาทต่อกิโลกรัม โดยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ความชื้น 14.5 %  วันนี้ บริษัทรับซื้อที่ราคา 12 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนความชื้นมากกว่านี้ ราคาลดลงตามเกณฑ์มาตรฐานความชื้น จึงนับว่าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งที่มีอนาคตและเป็นที่ต้องของตลาดจำนวนมาก

ศรีสมรข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า