ภูมิภาค

ไข่มดแดงปีนี้ราคาไม่แพง กก.ละ 500-600 บาทเท่านั้น แม่ค้าต้องจัดคอมโบเซท ไข่มดแดงคู่ผักหวานป่า

และผักอีตูชุดละ 150 บาทเพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร

เมื่อเวลา 09.00 . วันที่ 13 มี.. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดบางลำภู ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยเมนูอาหารประจำถิ่น ซึ่งตลาดได้กำหนดให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาหฺให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ได้นำอาหารพื้นบ้านและอาหารประจำถิ่น รวมไปถึงอาหารประจำฤดูกาลมาวางจำหน่าย โดยพบว่าช่วงนี้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าเริ่มนำไข่มดแดงมาวางขายกันเป็นจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ราคาไข่มดแดงปีนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 500-600 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าปีที่ผ่านมาที่จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ   800 บาท

นางวราพร สิงหาบุตร อายุ 47 ปี แม่ค้าขายไข่มดแดง กล่าวว่า ยอมรับว่าปีนี้ราคาจำหน่ายไข่มดแดงราคาไม่สูงเหมือนปีที่ผ่าน ซึ่งโดยส่วนตัวคิด่าน่าจะเกิดจากโควิด-19 ระบาด คนไม่ค่อยออกมาซื้อทำให้กำลังซื้อน้อยลง โดยในปีที่ผ่านมาราคาจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 800 บาท แต่ปีนี้กิโลกรัมละ 500-600 บาทเท่านั้น  และปีนี้ไข่มดแดงออกเร็วกว่าปกติทุกปีทำให้ระยะนี้มีผลผลิตออกมาสู่ท้องตลาดจำนวนมาก

แต่ละปีไข่มดแดงจะให้ผลผลิตประมาณเดือนเมษายน แต่ปีนี้ผลผลิตออกเร็วเนื่องจากก่อนจะเข้าฤดูร้อนมีฝนตก2-3 ครั้ง และอากาศร้อนเร็วจึงทำให้มดแดงออกไข่ไวกว่าปกติและมีจำนวนที่เยอะ ดังนั้นระยะไข่มดแดงจะถูกและมีจำหน่ายต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายเดือน ..”

นางวราพร กล่าวต่ออีกว่า  ลูกค้าที่นิยมรับประทานอาหารประจำฤดูกาลและอาหารประจำถิ่นยังคงมาเลือกซื้อไข่มดแดงเพื่อนำรับประทาน ซึ่งร้านได้ให้บริการแบบครบวงจรด้วยการจัดชุดประกอบด้วย ไข่มดแดง 1กระทง , ผักหวานป่า , ผักอีตู่หรือใบแมงลัก, เห็ดขอนขาว 40 บาท  สนนราคา1 ชุด ประมาณ 150 บาท ซึ่งลูกค้าชื่นชอบเพราะสามารถนำกลับไปแกงไข่มดแดงรับประทานได้ทั้งครอบครัว   หรือบางคนซื้อเฉพาะไข่มดแดงไปทอดใส่ไข่เจียว เอาไปทำไข่ตุ๋น เป็นเมนูง่ายๆ เอามาทำยำก็ได้เช่นเดียวกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า