ภูมิภาค

ผวจ.นครศรีธรรมราช กำชับบูรณาการความร่วมมือเร่งบริหารจัดการ 3 น้ำให้เพียงพอรับหน้าแล้ง

วันที่ 8 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม

โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2565 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้ติดตามสภาพอากาศร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าระหว่างเดือนมกราคมมีนาคม2565 ปริมาณฝนรวมประเทศไทยจะต่ำกว่าค่าปกติ และคาดว่าจะเข้าสู่ฤดูร้อน ตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น และตั้งแต่เดือนมีนาคมจะมีอากาศร้อนอบอ้าวและแห้ง ความชื้นในอากาศมีน้อย และมีอากาศร้อนจัดเป็นบางวัน โดยเฉพาะบริเวณประเทศไทยตอนบน

  เบื้องต้นจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 134/2565 จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2565 จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นเพื่อรับมือและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับให้ส่วนราชการ หน่วยงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการบูรณาการความร่วมมือเพื่อเร่งกำหนดแผนการปฏิบัติงานในการบริหารจัดการน้ำ โดยให้ความสำคัญใน 3 ส่วน ประกอบด้วย น้ำเพื่อการรักษาระบบนิเวศในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง น้ำเพื่อการเกษตร และน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประสานแนวทางปฏิบัติสำรวจและจัดหาแหล่งน้ำสำรองเพื่อรับมือสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวเน้นย้ำถึงการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาว โดยให้มีการสร้างความตระหนักรู้ และส่งเสริมการปลูกและเพิ่มพื้นที่ป่าให้มากขึ้น แม้ว่าขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีการปลูกป่าชายเลนได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้วก็ตาม

อุไรวรรณ /ภาพข่าว ณาณิกา/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า