ภูมิภาค

ผวจ.ชียงรายต้อนรับคณะโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย

วันที่ 7 มีนาคม 2565 ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย .ริมกก .เมือง นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นายบัญชาเชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับMR.Renaud Meyer ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย(United Nation Development Programme in Thailand)

ในโอกาสนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ได้กล่าวในประเด็นของไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยจังหวัดเชียงรายนั้นได้เน้นย้ำ และได้มีคำสั่งห้ามเผาในพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายในห้วงเวลาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 15 เมษายน 2565 ซึ่งในจังหวัดเชียงรายมีรายงานการเผาที่น้อยมาก ทั้งนี้หมอกควันที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากควันจากประเทศเพื่อนบ้าน และจากการเปลี่ยนทิศทางของลมทำให้หมอกควันเข้ามายังประเทศไทย อีกทั้งยังได้ให้ข้อมูลในประเด็นที่สำคัญอื่นๆอีกด้วย

โดยโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNDP Thailand) ได้ร่วมมือกับรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดภาคเหนืออย่างยั่งยืน แน่นแฟ้น และครอบคลุมด้วยความตั้งใจหลายประการ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทยได้มีส่วนร่วมมืออย่างแข็งขันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายกลุ่มในจังหวัดทางภาคเหนือ ภายใต้กรอบเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสร้างขีดความสามารถและความร่วมมือในระดับท้องถิ่นเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืนตามพื้นที่ในภูมิภาค

ทั้งนี้มองว่าจังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญในการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในบริบทของท้องถิ่นที่เชื่อมั่นว่าจะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า