ภูมิภาค

อุดรธานีจัดฝึกอบรม “การแปรรูปจิ้งหรีด”

สำนักงานเกษตรจังหวัดอุดรธานี บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเอกชน สร้างมูลค่าเพิ่ม จิ้งหรีด แหล่งโปรตีนทางเลือก จัดอบรมแปรรูปจิ้งหรีดให้กับเกษตรกรผู้สนใจ พร้อมนำคณะเยี่ยมชมบริษัทแมลงรวยหวังเชื่อมโยงการตลาด

  ที่วิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงจิ้งหรีด เพื่อการแปรรูปโคกสะอาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี  นายจำรัส  กังน้อย  รองผู้ว่าราชการตังหวัดอุดรธานี  เป็นประธานการอบรมแปรรูปจิ้งหรีด ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานเกษตรจังหวัดอุดรานี และบริษัท แมลงรวย จำกัด จัดขึ้น เพื่ออบรมให้ความรู้แก่เกษตรกร โดยมี นางขนิษฐา โกวิทยากร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุดรธานี  นายอเนก รัตน์รองใต้ เกษตรจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมซึ่งในการอบรมครั้งนี้มีการแบ่งกลุ่มให้เกษตรกรได้ร่วมกันแปรรูปผลิตภัณฑ์จากจิ้งหรีดด้วย

 

จิ้งหรีดเป็นแมลงเศรษฐกิจที่นิยมเพาะเลี้ยงในประเทศไทย เนื่องจากมีสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น ทำให้จิ้งหรีดสามารถเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิ้งหรีดนับเป็นสินค้ากลุ่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ เป็นแหล่งโปรตีนทางเลือกใหม่ที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ให้การสนับสนุน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพที่สอดคล้องกับสถานการณ์โลก เป็นการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรอย่างยั่งยืน สร้างความมั่นคงทางอาหาร และส่งเสริมให้จังหวัดอุดรธานีเป็นแหล่งผลิตโปรตีนที่สำคัญของโลก

  จากนั้น นายจำรัส  กังน้อย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางไปเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิต และแปรรูปแมลง ที่บริษัท แมลงรวย จำกัด เลขที่ 60/55 หมู่ 8 ซอยบ้านหนองใหญ่ ตำบลหมากแข้ง  ถนนรอบเมือง อุดรธานีหนองบัวลำภู  ซึ่งปัจจุบันมีการแปรรูปแมลงทอด อบ กรอบและแมลงแช่แข็ง อาทิ จิ้งหรีด ดักแด้  สะดิ้ง ด้วงมะพร้าว , ผงจิ้งหรีด ผงดักแด้ , แจ่วบองสะดิ้งอบแห้ง , โปรตีนจิ้งหรีด สกัด และโปรตีน รสช็อคโกแลต รสวานิลา และรสชาเขียว  นูกัต รสผลไม้รวม  (ตังเมญี่ปุ่น)  คุกกี้โปรตีนจิ้งหรีด ผสมแอลมอนด์ ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายสไกร อินทร์นาง  เบอร์ 09-1896-9599

  

ศรีภูมิ  ทองใหญ่ อยุธยา  ข่าวภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า