ภูมิภาค

ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 10 เปิดศูนย์เรียนรู้ต้นแบบจัดการสิ่งปฏิกูล อบต.คูเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

วันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 . นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจการเขตสุขภาพที่10 เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้ต้นแบบจัดการสิ่งปฏิกูลเขตสุขภาพที่ 10 อุบลราชธานี พื้นที่จังหวัดยโสธร  โดยมี นายสุวัฒน์  เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  พร้อมด้วย นายแพทย์ธีระพงษ์  แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นายก อบต.คูเมือง  ข้าราชการ  เจ้าหน้าที่ และผู้นำชุมชน ร่วมเปิดศูนย์ ศูนย์กำจัดสิ่งปฏิกูลองค์การบริหารส่วนตำบลคูเมือง  .มหาชนะชัย .ยโสธร   

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ขับเคลื่อนโครงการรณรงค์การกำจัดพยาธิใบไม้ในตับและมะเร็งท่อน้ำดี เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สำหรับจังหวัดยโสธร ได้เริ่มดำเนินโครงการดังกล่าว มาตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนและแก้ไขปัญหาโรคพยาธิใบไม้ในตับและมะเร็งท่อน้ำดี ด้วยการมีบ่อบำบัดปฏิกูล  โดยปัจจุบันจังหวัดยโสธรมีบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูล 13 แห่งใน 7 อำเภอและในปี 2565 มีแผนก่อสร้างให้ครบทุกอำเภอ จำนวน 18 แห่ง และจังหวัดยโสธรมีเป้าหมายที่จะเป็นจังหวัดที่มีบ่อบำบัดปฏิกูลมากที่สุดของประเทศและมีครบทุกอำเภอในปี 2565  และคัดเลือก อบต.คูเมือง.มหาชนะชัย เป็นศูนย์เรียนรู้ต้นแบบการจัดการกำจัดสิ่งปฏิกูล เขตสุขภาพที่ 10 อุบลราชธานีในพื้นที่จังหวัดยโสธร   ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบ่อ บำบัดสิ่งปฏิกูลตามมาตรฐานหลักสุขาภิบาลและมีการบริหารจัดการที่ดีที่สุดของจังหวัด สามารถเป็นต้นแบบเป็นแหล่งเรียนรู้ของจังหวัดยโสธรและของประเทศ

  โดย ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 10 ยังได้มอบป้ายศูนย์เรียนรู้ต้นแบบจัดการสิ่งปฏิกูลเขตสุขภาพที่ 10 อุบลราชธานี พื้นที่จังหวัดยโสธร  แก่ อบต.คูเมือง .มหาชนะชัย .ยโสธร  และมอบป้ายเชิดชูเกียรติการก่อสร้างบ่อบำบัดสิงปฏิกูลแห่งที่ 13 ของจังหวัดยโสธร แก่องค์การบริหารส่วนตำบลสามแยก อำเภอเลิงนกทา ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า