ภูมิภาค

สาวมหาสารคามโร่แจ้งความโดนแก๊งตุ๋นหลอกลงทุนออนไลน์สองวันสูญ2.5แสน

นางใจ(นามสมมุติ)ชาวมหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ..2565 ได้เข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.เมืองมหาสารคาม ว่าเมื่อวันที่ 10 ..2565 ถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกให้ลงทุนสูญเงินไปถึง 2.5 แสนบาท ภายในเวลาแค่ 2 วัน

นางใจให้การว่า เวลาประมาณ 12.30 .ของวันที่ 10 ..2565 มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ นิรา มาขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กก็เลยตอบรับเป็นเพื่อน จากนั้น นิรา ได้ทักมาชวนทำงานออนไลน์เป็นงานกดไลค์แลกค่าคอมมิชชั่น โดยต้องสำรองซื้อสินค้าในเว็บขายของชื่อดัง ทีแรกไม่สนใจเพราะเคยเล่นคล้ายแบบเดียวกันถ้าทำภารกิจไม่สำเร็จถอนยอดเงินคืนไม่ได้ เลยปฏิเสธแล้วก็เล่าให้ฟังว่าพึ่งโดนหลอกไป

แต่นิรา บอกว่าคล้ายกันจริงแต่อันนี้ได้ชัวร์แล้วเขาก็ชวนสมัครทีแรกที่ดิฉันสมัครไปเพราะอยากรู้วิธีการเล่นเลยลองสมัครดูพอนิราสมัครเสร็จ

ประมาณเวลา 12.50 . ก็ให้แอดคุยกับอีกไลน์หนึ่งเขาบอกเป็นอาจารย์สอนงานเวลา 12.55 . ยังไม่แอดกับอาจารย์สอนงานเราบอกว่าจะไปรับลูกก่อนเขาบอกแล้วแต่พี่สะดวกเลยค่ะ

หลังจากนั้น เวลา 14.30 . เลยทักอาจารย์ที่สอนงานไปเขาก็แนะนำงาน เวลา 15.30 .เขาดึงเข้ากลุ่มเริ่มกดไลค์บวกค่าคอมฯ 10 บาท กดไลค์ได้ประมาณ 2 ร้านค้าก็มีช่วงเวลาที่ต้องสำรองเงินในเว็บสินค้าทีแรกดิฉันไม่เล่นเขาเลยบอกว่าลองดูค่ะคนอื่นเขายังทำเลยเราก็ดูคนในกลุ่มสำรองสั่งซื้อเขาสำรองกันเยอะมากค่ะตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงหลักแสน

เราสงสัยเลยถามน้องที่สำรองเงินเยอะเขาบอกว่าถอนได้จริงๆค่ะเราเลยลองบ้างครั้งเเรกสำรองไป 3,000 บาท ได้ค่าคอมฯ300 บาท วันหนึ่งมีช่วงสำรอง 5 ครั้งและกดไลค์ 24 ครั้งประมาณเวลา 18.10 .เราสำรองอีก 8,000 บาทค่าคอมฯ800 บาทครั้งที่ 3 สำรองไป 15,000 บาทค่าคอมฯ1,500 บาท คือมันถอนได้จริงๆค่ะแล้วหลังจบมีแจกโบนัสอีกเราได้โบนัส 300 บาทแต่ถอนไม่ได้นะคะวันนี้เป็นอันจบภารกิจค่ะ

นางใจ เล่าต่อว่า เขาบอกว่าพรุ่งนี้ เวลา 10.10 .ให้ทักหาอาจารย์ด้วยถึงเวลาเราก็ทักไปกดไลค์ได้ซักพักหนึ่งก็มีสำรองเงินสั่งซื้อของในเว็บขายของอีกมีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่นทีแรกก็ไม่กล้าสำรองเยอะแต่มีหลายคนสำรองหลักหมื่น เลยลองดูบ้าง ถ้าจะสำรองต้องกดถูกใจแล้วแคปหน้าจอลงกลุ่มแล้วออกจากกลุ่มไปส่งงานส่วนตัวให้อาจารย์ที่สอนงานเเล้วเขาจะไปเอาเลขที่บัญชีให้โอนเงินพอโอนเสร็จก็ส่งสลิปให้เขาแล้วเขาจะไปขอค่าคอมฯให้แล้วให้เราออกไปถอนเงินเข้าบัญชี

แต่ครั้งนี้คือถอนไม่ได้เขาบอกว่าร้านค้าแจ้งมาว่าเราคือผู้โชคดีได้ร่วมเล่นภารกิจ 4 ข้อ ค่าคอมฯ 20-40 % เราเลยเเจ้งเขาไปว่าหนูไม่อยากเล่นค่ะเพราะเงินหนูไม่มีแล้วเขาบอกว่าลองดูก่อนค่ะแล้วเวลา 10.50 . เขาก็เชิญเข้ากลุ่มที่มีชื่อว่ากลุ่มสวัสดิการสำรองสูงมีผู้ร่วมกลุ่ม 3 คนรวมเรากับอาจารย์เป็น5คน

หลังจากนั้นเขาก็ไปขอเอางานสุ่มมาให้ค่ะมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสนเราเลยเลือกสำรอง35,000 บาท ที่น้อยที่สุดในราคาที่เขาเอามาให้เลือกพอเวลา 12.10 .ต่อด้วยภารกิจที่ 3 มีให้เลือก 2 ราคาแพงขึ้นเรื่อยๆชิ้นแรก 89,000 บาท ชิ้นที่ 2 ราคา 120,000 บาท เราเลือก89,000 บาท แต่ตอนนั้นคือเงินไม่มีแล้วค่ะเราขอเวลาหาเงินค่ะไปหยืบยืมมา1แสน ภารกิจที่ 3 เสร็จไปต่อด้วย 4 มีราคาเดียว 333,370 บอกว่าไม่มีเงินแล้วราคาสูงเกิน

มี 2 คนที่มีเงินสำรองส่วนเรากับน้องอีกคนเงินไม่พอเขาก็บอกให้หามาค่ะเพื่อภารกิจจะได้สำเร็จจะได้ถอนเงินออกมาค่ะเราบอกว่าไม่มีเขาก็บอกให้พยายามหา เขาเลยถามว่าหาเยอะสุดได้เท่าไหร่ให้ได้มากสุดที่เหลืออาจารย์จะขอสวัสดิการกลุ่มให้ก่อนเราเลยบอกไม่มีบอกว่าพยายามหรือยังในใจตอนนั้นคือทำยังก็ได้คือต้องได้ถอนต้องไปหายืมค่ะเราเลยตัดสินใจยืมน้ามา 5 หมื่นและเงินในบัญชีตัวเองอีก 2 หมื่นเลยแจ้งบอกเขาไปว่ามี 7 หมื่น เขาก็เลยแจ้งเข้าไลน์กลุ่มว่าตอนนี้พร้อมแล้วนะอาจารย์ไปขอเลขบัญชีมาให้ค่ะว่าโอนเลยค่ะที่เหลือกลุ่มสวัสดิการเขาจะช่วยเองก่อนที่เราจะโอนเราถามเขาตลอดว่าจะถอนได้ชัวร์ใช่ไหมค่ะเขาบอกไม่เกิน 15-30 นาที

นางใจ กล่าวว่า เราดีใจแล้วล่ะพอเราโอนไปเขาก็บอกให้เช็คเงินว่าเข้ายังมันเข้าจริงค่ะแต่ค่าคอมฯไม่เข้าก็ถอนไม่ได้เขาเลยแจ้งมาว่าเงินสวัสดิการช่วยได้แค่ 30 % เพราะฉะนั้นเราต้องโอนอีก 165,900 บาทถึงจะถอนได้เราเลยบอกว่าไม่มีแล้วค่ะไม่มีจริงๆพยายามอีกครั้งนะคะเดี๋ยวยังไงอาจารย์จะช่วยเองเขาบอกจะช่วย 6 หมื่นที่เหลือให้เราหามาเองเราก็พยายามปรึกษากับเพื่อนในกลุ่มเขาก็บอกให้พยายามหาถ้าทำภารกิจไม่เสร็จก็จะไม่มีใครได้ถอนเงินออกไปได้เราก็เชื่อนะทีแรกว่า 3 คนที่ร่วมเล่นภารกิจกับเราเขาคือผู้เล่นจริงๆแต่เราเริ่มสงสัยอะไรบางอย่าง จากการหาข้อมูลดูเหมือนพวกเขาจะเป็นหน้าม้ามากกว่า

เราเลยเสนอไปว่าขอดูสลิปของทุกคนหน่อยค่ะที่โอนเงินร่วมเล่นภารกิจและบทสนทนากับอาจารย์แค่นั่นแหละค่ะทุกคนไม่ยอมแล้วออกจากกลุ่มไปหมดเลยเพราะเวลาแจ้งสลิปจะแจ้งส่วนตัวกับอาจารย์ทำให้เราแน่ใจมากเลยว่าพวกเขาคือหน้าม้า

แต่เขาทั้ง 3 คนกลับบอกว่าเราต่างหากล่ะที่เป็นหน้าม้ามาสร้างความปันป่วนในกลุ่มหาว่าเรานั้นแหละที่เป็นหน้าม้าซะเองหาว่าเรามาหลอกเอาข้อมูลพวกเขาแค่สลิปข้อมูลอะไร

นางใจ ซึ่งมีอาชีพไลน์แมนขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารในมหาสารคาม เล่าด้วยความทุกข์ใจว่า ในเวลา 3-4 ชั่วโมง รวมโอน 4 ครั้งสูญเงินไป 250,000 บาท

ที่แจ้งความอยากให้ตำรวจติดตามจับแก๊งพวกที่หากินกับความทุกข์ของคนในภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ อยากร้องขอความเป็นธรรมและขอเตือนทุกคนอย่าตกเป็นเหยื่อเหมือนดิฉันและอย่าซ้ำเติมกันเลยนางใจ กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า