ภูมิภาค

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งยโสธรขับเคลื่อนการเสริมสิทธิคนไร้ที่พึ่งและ สร้างความเข้าใจการอยู่ร่วมกันในชุมชน

เมื่อเวลา 09.30 .วันที่ 25 ..2565 นายสุวัฒน์  เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธร ที่ห้องประชุมหมอนขิด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดยโสธร โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์จังหวัดยโสธรและศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธร

    ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาและเห็นชอบแผนปฏิบัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ประจำปี 2565 ในด้านการพัฒนาระบบการทำงานและคุณภาพการให้ บริการเพื่อส่งเสริมสิทธิของคนไร้ที่พึ่งและด้านการส่งเสริมความเข้าใจแก่สังคมและชุมชนในการดูแลและอยู่ร่วมกันกับคนไร้ที่พึ่ง

  ทั้งนี้ในด้านการพัฒนาระบบการทำงานและคุณภาพการให้บริการเพื่อส่งเสริมสิทธิของคนไร้ที่พึ่ง จะตั้งจุดประสานงานคนไร้ที่พึ่ง เพื่อสำรวจ กลุ่มเป้าหมายคนไร้ที่พึ่งที่ยังไม่ถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ จากหน่วยงาน ภาครัฐ โดยจะออกให้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร ทุกวัน พุธ ในสัปดาห์ที่ 1 และ 3 และที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ ทุกวันพุธ ในสัปดาห์ที่ 2 และ 4 เป็นประจำทุกเดือน  ส่วนด้านการส่งเสริมความเข้าใจแก่สังคม และชุมชนในการดูแลและอยู่ร่วมกันกับคนไร้ที่พึ่ง  จัดระเบียบและรณรงค์ สร้างกระแสสังคมเพื่อสร้างความเข้าใจในการดูแลคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในชุมชน โดยบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อคุ้มครองและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่ง และการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ สังคมตำบล เพื่อร่วมกับภาคีเครือข่ายให้เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือ เฝ้าระวังและสอดส่องผู้ที่ตกอยู่นฐานะลำบากผู้ขอทานและผู้ไร้ที่พึ่ง ให้ได้ รับความช่วยเหลือโดยชุมชนเป็นเบื้องต้น โดยจะมีการเสริมสร้างความ เข้มแข็ง เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตั้งแต่ระดับชุมชนได้

     พร้อมนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธรได้แจ้งที่ประชุมทราบถึง ผลการดำเนินงานในปี2564 ด้านการให้บริการคนไร้ที่พึ่ง โดยมีผู้มารับ บริการ จำนวน 37 ราย เป็นชาย 28 รายหญิง 9 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ มีปัญหาด้านสุขสภาพจิต มีปัญหาความสัมพันธ์ในครอบครัว จึงมัก ออกมาเร่ร่อนและได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนและ ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 9 อำเภอ รวม 1,148 ราย เป็นเงิน 2,988,000.-บาท และช่วยคนไร้ที่พึ่งให้ได้ รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด -19 เข็มที่ 2 อีก 5 ราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า