ภูมิภาค

ขอนแก่นเอาจริง ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนทั้งจังหวัด ตรวจซ้ำทุกเดือน ทุกหน่วยงานต้องเร่งแก้ไข

ทั้งการทาสีเส้นจราจรเพิ่มไฟส่องสว่างแก้ไขจุดเสี่ยง เพื่อความลอดภัยทางถนนอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 22 ..2565 ที่บริเวณ .ศรีจันทร์ สี่แยกประตูเมือง ตัด .มิตรภาพเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ..ขอนแก่น,...คะเชนทร์  ยืนยง รอง ผบก..จว.ขอนแกนและ ...ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันตรวจติดตามการตีเส้นช่องทางการจราจร ,ทางม้าลาย และเนินลูกระนาดแจ้งเตือนการเกิดอันตราย รวมทั้งการทำความสะอาดช่องทางการจราจรและสัญลักษณ์เครื่องหมายจราจรบนผิถนน ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น และ ปภ.ขอนแก่น ได้ดำเนินการตามมาตรการรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอของ .ขอนแก่น

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอันมีสาเหตุมาจาการเกิดอุบัติเหตุทางจนเกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากที่ต้องกาจะให้เกิดขึ้น ซึ่งมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่วันนี้ ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ซึ่ง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและประกาศเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการพร้อมกันในช่วงระหว่างวันที่ 21-25 .. ด้วยการบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายทั้งในเรื่องของการป้องกันและปราบรามรวมทั้งการควบคุม โดยที่ในวันนี้ ทั้ง 26 อำเภอของ .ขอนแก่น ได้มีการเปิดปฎิบัติการตีเส้นการจราจรและเครื่องหมายจราจรบนผิวถนนให้มีความเด่นชัดพร้อมกันทั้งจังหวัด รวมไปถึงการเพิ่มไฟส่องสว่างในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือจุดอับ การเร่งแก้ไขจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรวมทั้งการบังคับกฎหมายที่เกี่ยวข้องในทุกมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละพื้นที่ให้น้อยที่สุด

ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบและดำเนินการด้านการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทุกหน่วยจะต้องบูรณาการการทำงานร่วมกันเพราะทุกหน่วยมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ตามที่รัฐบาล และศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติได้กำหนดไว้ ที่ทุกฝ่ายและทุกหน่วยจะต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายในทุกรูปแบบอย่างเข้มงวดและจริงจัง ทั้งด้าน พรบ.จราจรทางบก,พรบ,ขนส่งทางบก ที่ทุกฝ่ายจะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม และที่สำคัญการสร้างวินัยจราจร ที่จะต้องทำและสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กและเยาวชนนั้นตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในรูปแบบต่างๆ

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า คณะทำงานเชิงรุกจะลงพื้นที่ตั้งแต่สถานศึกษา เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย มองซ้าย มองขวา ก่อนข้ามถนน ขณะเดียวกันยังคงพบอีกว่า ยังคงพบการบรรทุกสูงของกลุ่มรถบรรทุก ที่จะพบเห็นการขับชนสายไฟ หรือชนป้ายบอกทางต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงจุดตัดลอดใต้ผ่านสะพาน ที่ส่วนใหญ่จะกำหนดระดับความสูงที่ 5 เมตร แต่จากการตรวจสอบร่วมกับแขวงการทางขอนแก่น พบว่า รถบรรทุกสูงต่างๆมีความสูงอยู่ที่ 4.5-4.8 เมตร จนกลายเป็นอีก 1 สาเหตุที่ก่อให้เกิดอันตรายจากการใช้รถใช้ถนนได้ ซึ่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า