ภูมิภาค

พ่อเมืองยโสธรนำรณรงค์ข้ามถนนอย่างปลอดภัย พร้อมเยี่ยมด่านชุมชน ด่านบังคับใช้กฎหมาย

ในสัปดาห์รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยดำเนินการต่อเนื่องเพื่อลดอุบัติเหตุ ตลอด 365 วัน

เมื่อเวลา 08.00 . วันที่ 21 ..2565 นายชลธี  ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนายสุวัฒน์ เข็มเพชร  รองผู้ว่าราชการ จังหวัดยโสธร นายแพทย์ธีระพงษ์  แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นายสมชัย  บุรณะ นายอำเภอเมือง ยโสธร  หัวหน้าส่วน ราชการ และผู้นำท้องถิ่น ร่วม Kick off “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุ บริเวณทางข้าม จังหวัดยโสธรตามนโยบายของ พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน  ที่ให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จังหวัดทั่วประเทศ เร่งสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และจัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ ภายใต้ชื่อการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามระหว่างวันที่ 21 – 25 .. 2565 ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นำตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของด่านชุมชนบ้านทุ่งนางโอกโดยผู้นำหมู่บ้าน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % ที่บริเวณด่านชุมชนทางเข้าบ้านทุ่งนางโอก .1 .ทุ่งนางโอก .เมืองยโสธร ซึ่งมีการเรียกตรวจผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจและตักเตือนให้สวมหมวกนิรภัย การมีใบอนุญาตขับขี่และการทำ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ตรวจเยี่ยมการซ่อมปรับปรุงงานตีเส้นจราจร ถนนวารีราชเดช สายยโสธรเลิงนกทา บริเวณทางข้ามถนนหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งแต้ .ทุ่งแต้ .เมืองยโสธรพร้อมนี้จะมีการปรับปรุงงานตีเส้นจราจรตามถนนในย่านชุมชน บริเวณจุดเสี่ยงและทางโค้งโดยแขวงทางหลวงยโสธร ดำเนินการจำนวน 55 จุดและแขวงทางหลวงยโสธร ดำเนินการใน37 จุด เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้นำรณรงค์คนเดินข้ามถนนอย่างปลอดภัย  ที่บริเวณทางข้ามหน้าโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้คนเดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลายเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งได้ปรับปรุงทาสีเครื่องหมายจราจรถนนให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

และผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ตรวจเยี่ยมด่านบังคับใช้กฎหมาย โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะพญาแถน .เมืองยโสธร  โดยมีการเรียกตรวจรถจักรยานยนต์หากพบไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย โดยครั้งแรกให้ออกใบเตือน หากพบทำความผิดครั้งต่อไปจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้กล่าวว่า การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม จังหวัดยโสธร จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องพร้อมกับการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ตลอด 365 วัน เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตลงจากปีที่ผ่านมาทั้ง 9 อำเภอ

                                                 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า