เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพเรือช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกเข้าไปทำงานในประเทศกัมพูชา

กองทัพเรือ โดย พลเรือตรี อุทาน      คล้ายภูผึ้ง ผู้อำนวยการสำนักประสานภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกลุ่มที่ 2 สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกองทัพเรือ/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรี (ฝ่ายทหาร) ได้มอบหมายให้ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร ที่ 113 ดำเนินการติดตามพร้อมประสานการช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่ถูกหลอกเข้าไปทำงาน ในประเทศกัมพูชาทางสื่อออนไลน์ โดยได้ไปที่บ้านเลขที่ 187/1 หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งขนาน อำเภอสอยดาวจังหวัดจันทบุรีพบนางเลี่ยม  นามวี   อายุ 55 ปี  ซึ่งเป็นยายของนายกฤตยชญ์ หรือน้องบอสอายุ 19 ปี หนึ่งในจำนวนผู้ที่ถูกเพื่อนหลอกให้ไปทำงานในบ่อนประเทศกัมพูชา

โดยนางเลี่ยม เล่าให้ฟังว่าได้รับการบอกเล่าจากหลานว่าได้ถูกพาเข้าประเทศกัมพูชา ทางช่องทางธรรมชาติด้านอำเภออรัญประเทศจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2565 และได้ถูกส่งตัวเข้าไปพักในสีหนุไชน่าทาวน์และทำงานหลังจากตรุษจีน ทำหน้าที่เป็นแอดมินหุ้นออนไลน์มีคนจีนยืนคุมตลอดเวลา ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางญาติสามารถติดต่อกันทางไลน์และน้องบอสได้แจ้งกับญาติว่า ตนเองและเพื่อนๆถูกสั่งให้หยุดงานและนำไปขังไว้ในห้องรวมกัน โดยไม่ให้รับประทานอาหารและน้ำ  จึงเขียนข้อความโพสต์ลง         เฟซบุ๊กเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ

  ต่อมาเจ้าหน้าที่พร้อมญาติได้ติดต่อไปยังน้องบอสและทราบว่าน้องบอสพร้อมเพื่อนได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาออกมาได้แล้ว  และถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจในจังหวัดพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา เพื่อทำประวัติและทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า