ภูมิภาค

*โคราชตรวจเข้มร้านอาหารบริการแอลกอฮอล์ เจอ 2 ร้านเกินเวลา ครั้งนี้ตักเตือนครั้งหน้าจับ*

เมื่อคืนที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.00 . นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา  สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัด ตำรวจ สาธารณสุข กอ.รมน. เทศบาลนคร และกอง ร้อยอส. ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามคำสั่งนครราชสีมา ที่ 875/2565 โดยออกตรวจ

ร้านนั่งเล่น ร้าน ... บาร์  ร้านถวิล ร้าน BF ร้าน Burn bar & bistro ร้าน Yes bar Yes my life ร้าน Pee2 ร้าน Room bistro bar  ร้าน Mother  ร้าน Meena Cafe แยกถนนยมราชถนนกุดั่น

โดยชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสถานประกอบการตามคำสั่ง ข้อ 2 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ทำแบบประเมินตนเอง SHA Plus หรือ Thai Stop Covid 2 Plus โดยให้ดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 . โดยพบว่า ขณะเข้าตรวจในเวลา 23.15 . ร้านมีนา Cafe และเวลา 23.20 ร้านRoom bistro bar ยังคงเปิดให้บริการชุดปฏิบัติการจึงให้ผู้ประกอบการร้านดังกล่าวปิดให้บริการและได้ทำการตักเตือนหากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ในครั้งต่อไปจะทำการจับกุมโดยทันที  ส่วนผู้ประกอบการร้านอื่นๆ ปิดให้บริการแล้วทุกแห่ง

  

  ต่อมาชุดปฏิบัติการได้ตรวจพบกลุ่มวัยรุ่นบริเวณแยกถนนกุดั่นถนนยมราช ประมาณ 20 คนนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์บริเวณฟุตบาทริมถนนสาธารณะ ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการตักเตือนและให้เลิกดื่มโดยทันที กลุ่มวัยรุ่นจึงแยกย้ายกลับบ้าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า