ภูมิภาค

ท่องเที่ยวและกีฬายโสธรจัดโครงการยกระดับการท่องเที่ยว

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จัดขึ้นโดยท่องเที่ยวและกีฬายโสธร นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ชมวิถีชาวบ้านและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดยโสธร 2 วัน 1 คืน

โดยเริ่มไหว้พระธาตุกู่จาน วัดกู่จาน ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร สร้างขึ้นเมื่อราวพุทธศตวรรษที่ 12 หรือพร้อมกับพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดยโสธร และภาคอีสานของประเทศไทย

จากนั้น พักโฮมสเตย์บ้านห้องแซง ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เป็นชุมชนเก่าแก่มานานกว่า 150 ปี แต่ไม่มีหลักฐานปรากฏว่ามีการก่อตั้งถิ่นฐานเมื่อใดมีการสันนิษฐานว่าประชาชนในชุมชนแห่งนี้มีเชื้อสายผู้ไท อพยพย้ายถิ่นมาจากเมืองเซโปนและเมืองพิน แขวงสะหวันนะเขตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นอกจากยังได้กินข้าวผัดโบราณ เยือนโกดังข้าวเลิงนกทา แลนด์มาร์คใหม่ของ .เลิงนกทา.ยโสธร เป็นทั้งร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร เเละจำหน่ายข้าวสารหอมมะลิ อินทรีย์ มาตรฐานส่งออกพื้นที่กว้างขวาง มีสระว่ายน้ำ หนองน้ำ สวนดอกไม้ ให้ถ่ายรูปและเดินชมวิว

จากนั้น ไปกราบพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ตั้งอยู่ วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วรารามตำบลผาน้ำย้อย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด มีลักษณะ เป็นมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ที่วิจิตรพิสดาร ใช้ศิลปกรรมร่วมสมัยระหว่างภาคกลางและภาคอีสานเป็นการผสมกันระหว่างพระปฐมเจดีย์ และพระธาตุพนม ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท ดำเนินการสร้างโดยพระอาจารย์ศรี มหาวิโรซึ่งเป็นศิษย์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า