ภูมิภาค

ขอนแก่นชุดไหว้บรรพบุรุษแบบป้องกันโควิดขายดี ทั้งวัคซีน-ฟ้าทะลายโจร-กระชายหน้ากากอนามัย

เมื่อเวลา 09.00  .วันที่ 29 ..2565  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะชุดไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ ที่พบว่าคนขอนแก่นเชื้อสายจีนมาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ ร้านโชคพรภัณฑ์.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ร้านได้เตรียมชุดไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ มาวางจำหน่ายที่บริเวณหน้าร้านจำนวนมาก แต่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดคือชุดไหว้บรรพบุรุษ ชนิดป้องกันโควิด-19 ทั้งหน้ากากอนามัย ชุดเข็มฉีดยา ขวดวัคซีน ฟ้าทะลายโจรและกระชายขาว ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ทำการเลือกซื้อและเตรียมที่จะเผาส่งให้กับบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

นางกนกวรรณ อัศวจิตติภักดี เจ้าของร้านโชคพรภัณฑ์ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ร้านได้นำสินค้าประเภทชุดไหว้ต่างๆมาจัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้าจำนวนมาก เพื่อที่จะให้บริการลูกค้าที่มาเลือกซื้อได้รับสิ่งของที่ครบเต็มจำนวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดไหว้ที่ลูกหลานจะได้เผาส่งให้กับบรรพบุรุษ ในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งขณะนี้บรรยากาศการเลือกซื้อนั้นเริ่มคึกคักแล้วโดยเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้ที่จะต้องเผาส่งไปให้กับบรรพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็นทองแท่ง, ใบเบิกทาง, ธนบัตร,กระดาษเงิน กระดาษทอง  และในปีนี้พบว่าชุดไหว้แบบป้องกันโควิดได้รับความสนใจอย่างมาก

พิเศษสุดในปีนี้คือร้านได้นำชุดไหว้กระดาษที่สามารถเผาส่งให้กับบรรพบุรุษ คือกลุ่มอุปกรณ์ป้อนกันโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเข็มฉีดยา ,หน้ากากอนามัย,ฟ้าทะลายโจร, กระชายขาวและวัคซีน ซึ่งได้รับความนิยมจำนวนมากจำหน่ายเพียงชุดละ 180 บาท ซึ่งลูกหลานทุกคนล้วนกลัวว่าบรรพบุรุษจะติดเชื้อโควิด –19  เหมือนกับมนุษย์ จึงเลือกซื้อและเผาส่งให้กับบรรพบุรุษกันอย่างมาก โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย  ที่เป็นการนำกระดาษไหว้เจ้ามาพับเป็น หน้ากากอนามัยเพื่อนำไปไหว้และเผาให้กับเทพเจ้าและบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนเนื่องจากในระยะนี้ยังคงมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่จึงต้องป้องกันกันอย่างเข้มงวด

นางกนกวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่ราคาสินค้าปีนี้มีการปรับขึ้นราคาแต่ก็ไม่มากนัก อย่างเสื้อผ้ากระดาษจำหน่ายตัวละ 20 บาท ขึ้นจากเดิมในปีที่ผ่านมา 5 บาท กิมฮวย ชุดละ 45 บาทจากเดิมชุดละ 40 บาท ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากการที่โรงงานผู้ผลิตแจ้งว่าของหายากและขาดตลาดรวมทั้งค่าน้ำมันและค่าขนส่ง ก็ปรับขึ้นราคาแต่ความต้องการเท่าเดิมจึงขอปรับขึ้นราคาเล็กน้อย ส่วนสินค้าบางตัวยังคงไม่ปรับขึ้นราคา เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้า ทั้งหมู ไก่ ไข่ ที่ขึ้นราคาอยู่ในขณะนี้ร้านจึงไม่อยากที่จะปรับราคาขึ้นไปแพงกว่านี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า