ภูมิภาค

อุบลฯปรับปรุงทาสีทางม้าลายใหม่ใช้สีแดง สะดุดตายกระดับความปลอดภัยทางถนนเพิ่มเห็นชัด ลดอุบัติเหตุ

นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวถึงกรณีเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ปรับปรุงทางม้าลายที่ปัจจุบันมีสีที่จางลงมองเห็นไม่ชัดเจน และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ข้ามทางม้าลาย และผู้ใช้รถ ใช้ถนน

นางสาวพิศทยา กล่าวว่า การปรับปรุงสีทางข้ามม้าลายครั้งนี้ จึงใช้สีแดงขาว เพราะว่าเป็นสีที่โดดเด่น เห็นแล้วต้องหยุด ส่วนกรณีทางม้าลาย บนถนนหน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์.อุบลราชธานี ที่มีการแชร์ผ่านทางโซเชียล  เป็นทางม้าลายที่มีการปรับปรุงทาสีใหม่ สดใสโดดเด่นเห็นแต่ไกล แต่ชาวโซเชียลกลับต้องสะดุดตากับภาพโต๊ะร้านกาแฟที่ตั้งทับอยู่บนทางม้าลาย พร้อมมีคนบางกลุ่มกำลังนั่งรับประทานอยู่ เนื่องจากผู้ประกอบการอาจจะยังไม่เคยชินส่วนหนึ่งอาจจะยังไม่รู้ ตั้งร้านบริเวณดังกล่าวตามภาพ ขณะนี้ทางเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ได้ลงไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการเรียบร้อยแล้ว   ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี


นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี
กล่าวว่าเห็นใจแม่ค้าที่ปกติจะมีการขายอาหารหน้าโรงพยาบาลทุกวัน ซึ่งทางเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้จัดระเบียบแม่ค้าจะให้ขายได้ในบริเวณดังกล่าว ไม่เกิน 09.00 . จากนั้นแม่ค้าจะต้องเก็บสินค้าออกเพื่อความเป็นระเบียบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้มีแผนดำเนินการปรับปรุงทาสีทางม้าลายบริเวณจุดที่เสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ เช่น หน้าโรงเรียนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี สี่แยกต่างๆ ที่มีการจราจรหนาแน่น ให้ตรงตามมาตรฐานและข้อกำหนดการจัดทำเครื่องหมายจราจรยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย การใช้รถ ใช้ถนน ของประชาชน ต่อไป

สุมาลี สมเสนาะ/ข่าว ศรีสมร บุญวิจิตร/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า