ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ มุกดาหารเดินตลาดอ้อนแม่ค้าจำหน่ายสินค้าดีราคาถูกรับเทศกาลตรุษจีน

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จากการนำหน่วยงานรัฐที่่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ประกอบด้วยสำนักงานพาณิชย์ ปศุสัตว์คุ้มครองผู้บริโภค กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ออกตรวจติดตามสถานการณ์ราคาเนื้อหมู ไข่ไก่ ไก่เนื้อ และสินค้าเกษตร พร้อมกับรณรงค์การติดป้ายแสดงราคาสินค้า ที่ตลาดสดเทศบาล 2  ตลาดศิริพร และ ศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบขายส่งสินค้าอุปโภคบริโภคแม็คโคร เนื่องจากพบว่ายังมีร้านค้าส่วนหนึ่งที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ประกอบกับปัจจุบันราคาเนื้อสุกรชำแหละมีการปรับราคาสูงขึ้นตามราคาสุกรมีชีวิต เนื่องจากเกิดโรคระบาด และต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่มีราคาสูงขึ้น ขณะที่ผลผลิตสุกรในประเทศมีปริมาณลดลง ส่งผลให้

ราคาเนื้อสุกรชำแหละมีการปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งจากการตรวจติดตามพบว่าราคาจำหน่ายหมูเนื้อแดงอยู่ 170-185 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งในส่วนนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหารได้จัดจุดจำหน่ายหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน รวม 7 จุด ทั่วจังหวัดมุกดาหาร โดยจัดจำหน่ายหมูเนื้อแดงในราคาเพียงกิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งหากยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคก็จะมีการนำไปพิจารณาเพื่อดำเนินการเพิ่มปริมาณให้มากยิ่งขึ้นต่อไป ส่วนไข่ไก่ราคาที่ขายในท้องตลาดในทุกเบอร์มีราคาจำหน่ายไม่เกินจากที่สำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการกำหนดไว้ อาทิ เบอร์ 0 จำหน่ายไม่เกินฟองละ 4.30 บาท เบอร์ 1 ไม่เกินฟองละ 4 บาท เบอร์ 2 ไม่เกินฟองละ 3.70 บาท  และเบอร์ 3 ไม่เกินฟองละ 3.50 เป็นต้น

นายเฉลิมพล กล่าวว่า สำหรับความกังวลของประชาชนในเรื่องของสินค้าและราคาในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่อาจจะขาดแคลนหรือมีราคาจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ นั้น ทางจังหวัดมุกดาหารได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการค้าทั้งในส่วนค้าส่งและค้าปลีก เพื่อให้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมและป้องกันไม่ให้เกิดสภาวะตามที่ประชาชนมีความกังวลดังกล่าวแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำยืนยันจากผู้ประกอบการค้าว่าได้มีการจัดเตรียมสินค้าให้มีความเพียงพอต่อผู้บริโภคไว้บ้างแล้ว แต่สินค้าบางประเภทก็อยู่ในระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลความนิยมและการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่จะสั่งเข้ามาเตรียมความพร้อมเพื่อรอจำหน่าย เนื่องจากปัจจุบันเกิดสภาวะสินค้ามีราคาสูงขึ้นทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป  อย่างไรก็ตามขณะนี้จังหวัดมุกดาหารและผู้ประกอบการค้าได้ดำเนินการจัดเตรียมจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีราคาถูกไว้จำหน่ายให้กับประชาชนเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีนไว้เรียบร้อยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า