ภูมิภาค

นายอำเภอโพธิ์ไทร นำทีมติดตามความสำเร็จ “โคก หนอง นา พช.”อุบลราชธานี

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายเขมราฐ ขัมภรัตน์นายอำเภอโพธิ์ไทร พร้อมด้วย นางนฤมล ขัมภรัตน์ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวปาณิสรา ใจเย็น พัฒนาการอำเภอโพธิ์ไทร เกษตรอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอประมงอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมติดตามการขับเคลื่อนงานโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่โคกหนอง นา พช.” ระดับครัวเรือน (Household Lab Model for quality of Life : HLM) ในพื้นที่บ้านห้วยสุ ตำบลม่วงใหญ่ อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 2 แปลง ของ นางนงคราญ อุบล และนายศักดิ์สิทธิ์ ขนทรัพย์

จากการลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีผลการดำเนินงานที่คืบหน้าเป็นที่พึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม และมีผลผลิต เช่น ข้าวโพด พริก ไข่ไก่ พืชผักสวนครัว ออกจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่แปลงในช่วงที่ผ่านมากว่า 40,000 บาท และยังช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือนอีกด้วย

โอกาสนี้ นายเขมราฐ ขัมภรัตน์ นายอำเภอโพธิ์ไทร และคณะ ได้มอบแนวทางและให้คำแนะนำในการขับเคลื่อนพื้นที่แปลงตามโครงการ ในการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการสนับสนุนโครงการต่างๆ ตลอดจนการประสานกับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และติดตามความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและสัมฤทธิ์ผลได้อย่างแท้จริง

ขณะที่เจ้าของแปลงได้กล่าวขอบคุณนายอำเภอโพธิ์ไทร และคณะที่ได้มาเยี่ยมเยือนสร้างกำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน และรัฐบาล ที่ได้มีโครงการดีๆ มาพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ทำให้มีความสุข เกิดรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถพึ่งตนเองได้ต่อไป

สุมาลี สมเสนาะรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า