การเมือง

รองนายกฯ เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมือง Bikaner ชื่นชมบทบาทนักลงทุนไทยในการส่งเสริมพลังงานทางเลือกในอินเดีย

เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เยี่ยมชมโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท Avaada ที่เมือง Bikaner รัฐราชสถาน ในโอกาสเยือนอินเดียเพื่อร่วมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมเพื่อความร่วมมือทวิภาคี (JC) ไทยอินเดียครั้งที่ ๑๐

รองนายกฯ รับฟังการบรรยายสรุปจากคณะผู้บริหารบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (GPSC) ซึ่งได้ร่วมลงทุนกับบริษัท Avaada และชื่นชมบทบาทของภาคเอกชนไทยในการส่งเสริมให้อินเดียมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสอดคล้องกับการลงทุนเป้าหมายของนายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่มุ่งหวังให้อินเดียสามารถผลิตพลังงานทดแทนได้เป็นจำนวน ๕๐๐ กิกะวัตต์ ภายในปี .. ๒๐๓๐

โรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท Avaada เป็นโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นการลงทุนของไทยที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียในปัจจุบัน สามารถผลิตและส่งกระแสไฟฟ้าให้กับหลายรัฐในอินเดีย ได้แก่ หรยาณา และมหาราษฏระ แต่รวมถึงรัฐที่อยู่ห่างออกไป เช่น เตลังคานา และทมิฬนาฑู

DPM/FM visits Solar Plant in Bikaner, commending Thai private sector’s role in promoting alternative energy in India

On 26 February 2024, H.E. Mr. Parnpree Bahiddha-Nukara, Deputy Prime Minister and Minister of Foreign Affairs, made a trip to Avaada Group’s Solar Plant in Bikaner, Rajasthan during his visit to India to co-chair the 10th Meeting of the India-Thailand JC.

During his briefing with the delegation from Avaada Group’s key partner Global Power Synergy Plc. (GPSC), DPM/FM commended the Thai investor’s role in helping India realize sustainable and green growth, in line with Prime Minister of India’s vision to raise India’s renewable energy manufacturing profile to 500GW by the year 2030.

The Bikaner Plant is the World’s largest solar power plant and Thailand’s biggest investment in India. It produces electricity to India’s national grid and also serves beyond Rajasthan into other Indian states of Haryana, Maharashtra, and as far as Telangana and Tamil Nadu.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า