การเมือง

แรงงานไทยแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยนั้น เพิ่มเป็น 5,205 คนเร่งสอบข้อเท็จจริงตาย 20 ราย

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงานแจงคนไทยถูกขายต่อนายจ้างไม่ผิดกม.อิสราเอล เร่งสอบข้อเท็จจริงตาย 20 ราย

วันนี้ (11 ตุลาคม 2566) นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลร้องเรียนมายังเพจต่างๆ ในประเทศไทย ว่า ถูกนายจ้างนำไปขายต่อให้กับนายจ้างรายอื่น เข้าข่ายเป็นการซื้อขายแรงงาน ว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังทูตแรงงานที่กรุงเทลอาวีฟ แล้ว พบว่า ตามกฎหมายของประเทศอิสราเอลถือว่าทำได้ การส่งต่อไปให้กับนายจ้างรายใหม่ ไม่ถือเป็นความผิด และไม่ผิดกฎหมายแรงงาน

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า ในส่วนของความคืบหน้าสถานการณ์ของแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลนั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 ตุลาคม2566) มีรายงานแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย เป็นชายทั้งหมด ในจำนวนมีอาการหนัก 2 ราย ส่วนรายอื่นออกมาพักฟื้นที่แคมป์คนงานของนายจ้าง ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิต 20 ราย นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบยืนยัน และมีแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันอีก 14 ราย ในส่วนของผู้ที่แจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยนั้น เพิ่มเป็น 5,205 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า