การเมือง

นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานพิธีมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้แก่ประชาชนเมียนมา

เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๖ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานพิธีมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้แก่ประชาชนเมียนมา ผ่านนายชิซเว(U Chit Swe) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรีในนามของรัฐบาลและประชาชนไทยได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์พายุไซโคลนโมคาที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเมียนมาในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้เมียนมาสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนึ้ไปได้โดยเร็ว โดยไทยมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในด้านต่างๆอย่างเต็มที่ตามความต้องการของเมียนมา

ความช่วยเหลือในครั้งนี้ประกอบด้วยสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น อาหาร และสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตต่าง ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของไทย นอกจากนี้ สภากาชาดไทย และหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินด้วย เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนโมคาในเมียนมา และเพื่อแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนเมียนมาในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิด

On 22 May 2023, H.E. General Prayut Chan-o-cha, Prime Minister of Thailand, delivered humanitarian relief assistance to the people of Myanmar through H.E. U Chit Swe, Ambassador of the Republic of the Union of Myanmar to Thailand, at the Government House.

On behalf of the Government and the people of Thailand, Prime Minister Prayut took this opportunity to convey to the Ambassador of Myanmar his deepest condolences for the widespread impacts on the lives and properties of the Myanmar people affected by this Cyclone, and expressed his sincere hope that Myanmar would be able to overcome this difficult period soon. Thailand stands ready to provide full support in all areas as needed by Myanmar.

This batch of assistance from Thailand consists of foods and relief items donated by public and private sectors of Thailand. Thai Red Cross Society and Thai Chamber of Commerce and Board of Trade of Thailand have also opened bank accounts for donation to help those affected in Myanmar. The assistance reflects Thailand’s solidarity with Myanmar as close neighbours.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า