การเมือง

“เชตวัน” โวย! แบ่งเขตอาจผ่า “ต.คูคต” ชี้ยิ่งสร้างปัญหาให้ประชาชน

ด้านประกิตเบื้องหลังทำงาน ทำงาน ทำงานลุยช่วยวางกลยุทธ์สู้เลือกตั้ง

.เชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ..พรรคก้าวไกล .ปทุมธานี จัดกิจกรรมเปิดสำนักงานระดมทุนลุยเลือกตั้ง มีทั้งผู้ช่วยหาเสียง สมาชิกพรรคก้าวไกล และผู้ให้การสนับสนุนเข้าร่วม โดยมี ประกิต กอบกิจวัฒนา ครีเอทีฟผู้คิดคำทำงาน ทำงานทำงานที่มีส่วนสำคัญทำให้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพูดคุยและนำเสนอความคิดเห็นสำหรับการทำงานโดยเฉพาะกลยุทธ์ในการสื่อสารต่างๆ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งปีหน้าจะมาเป็นอีกหนึ่งแรงทำงานที่ช่วยให้เชตวันได้เป็น ..

.

เชตวัน กล่าวว่า มีความมั่นใจกับการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ..ในพื้นที่นี้ ยิ่งตลอดหนึ่งปีในการทำงานที่ผ่านมา ได้เห็นศักยภาพของพื้นที่ ได้เห็นศักยภาพของผู้คน และได้แนวนโยบายหลายนโยบายด้วยกันที่จะมานำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ .คูคต.ลำลูกกา และ .ประชาธิปัตย์ .ธัญบุรี โดยเฉพาะความที่เราเป็นเขตเมือง เป็นที่อยู่อาศัย นโยบายสำคัญอย่างขนส่งสาธารณะ สร้างเมืองที่คนเดินได้ เพิ่มทางเลือกอื่นๆในการเดินทาง เช่นโดยสารทางเรือ ก็เป็นหนึ่งในความตั้งใจที่จะทำ ยังมีเรื่องขอสนามกอล์ฟกลางเมืองของกองทัพอากาศมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประชาชน สร้างพื้นที่สาธารณะหรือศูนย์เรียนรู้ต่างๆ เรื่องของการจัดการปัญหาหมาแมวจรจัด และอีกหนึ่งแนวนโยบายที่เชื่อมร้อยกันและถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ปัญหาของพื้นที่ นั่นก็คือการควบรวมเทศบาลเมืองคูคตกับเทศบาลเมืองลำสามแก้ว เป็นเทศบาลนคร เพราะสภาพพื้นที่และจำนวนประชากรเอื้อที่่จะให้มีผู้บริหารที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนสามารถจัดทำบริการสาธารณะในท้องถิ่นได้อย่างไร้รอยต่อ แก้ปัญหาประชาชนได้อย่างทันท่วงที ไม่เกิดการเกี่ยงกัน เปรียบเทียบกัน ซึ่งจากที่มีโอกาสได้สอบถามประชาชนในหลายๆ ชุมชน ส่วนใหญ่เห็นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของกระบวนการก็คงต้องเป็นไปตามระเบียบกฎหมายต่อไป

..คูคต .ลำลูกกา มีประชากรประมาณ 110,000 คน ถ้าเป็นรูปแบบการปกครองส่วนท้องถิ่นจะแบ่งเป็น 2 เทศบาลเมือง คือ เทศบาลเมืองคูคต กับเทศบาลเมืองลำสามแก้วซึ่งสภาพพื้นที่ของทั้งสองคล้ายกัน เป็นบ้านเรือน เป็นชุมชนคล้ายๆ กัน ถนน, คลองหลายๆ เส้นหลายๆ สายก็พาดเชื่อมถึงกัน ผมมั่นใจว่าการบริหารอย่างไร้รอยต่อโดยควบรวมเป็นเทศบาลนครจะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ แต่อย่างไรก็ตามขณะที่ผมเสนอแนวนโยบายควบรวมสองเทศบาลเข้าด้วยกันนี้ กลับมีข่าวว่าการแบ่งเขตของ กกต.ในพื้นนี้ กำลังจะผ่าตำบลคูคต โดยแยกเทศบาลเมืองคูคตไปอยู่เขตหนึ่งและเทศบาลเมืองลำสามแก้วไปอยู่อีกเขตหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเลือกตั้ง ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง อยากถามว่าเห็นคนคูคตเป็นอะไร? เพราะเพียงตำบลเดียว มี ..อยู่คนละเขต ซึ่งน่าจะสร้างความสับสนให้ประชาชน และคิดว่าชาวคูคตคงไม่ยอมให้เกิดการแบ่งเขตอย่างนี้แน่ๆเชตวัน กล่าว

.

ด้าน ประกิต กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจที่จะมาช่วยเชตวันทำงานในพื้นที่ อยากเห็นเขาเป็น..ได้เข้าไปทำงานในสภาด้วย ส่วนหนึ่งเพราะตนเองกับเชตวันรู้จักกันมานาน และอีกส่วนหนึ่งเพราะเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเขา ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา หลังเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ..พรรคก้าวไกล .ปทุมธานี ได้เห็นว่าเขาทำงานหนัก และนำเสนอแนวนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เยอะมากๆ เลยอยากมาฟัง และช่วยในเรื่องของการวางกลยุทธ์เรื่องการสื่อสารสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำนั้นให้ถึงพี่น้องประชาชน ทำให้พี่น้องประชาชนรับรู้ถึงความตั้งใจของเชตวัน และเลือกเชตวันเป็นผู้แทน วันนี้ได้มาฟังครั้งแรก คิดว่ามีหลายเรื่องหลายแนวนโยบายที่น่าสนใจ และคิดว่าคงต้องกลับมาอีกเรื่อยๆ เพื่อมาพูดคุย ออกแบบกลยุทธ์ในการเลือกตั้งอย่างจริงๆ จังๆด้วยกันอีก

.ทั้งนี้ เชตวัน เตือประโคน อดีตเป็นผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะได้รับการชักชวนมาร่วมเป็นทีมงานสื่อของพรรคอนาคตใหม่ เป็นบรรณาธิการฝ่ายการเมืองของพรรคในช่วงการเลือกตั้ง จากนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ..ปิยบุตร แสงกนกกุล ทำงานกับพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้ามาตลอดก่อนที่จะเสนอตัวมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ..ปทุมธานี ขณะที่ประกิต กอบกิจวัฒนา เป็นอดีตครีเอทีฟบริษัทเอกชนชั้นนำ เป็นคนทำงานศิลปะ และเคยร่วมงานกลยุทธ์ให้กับพรรคอนาคตใหม่ ก่อนที่จะไปเป็นทีมกลยุทธ์ให้กับชัชชาติสิทธิพันธุ์ และเป็นเจ้าของคำว่าทำงาน ทำงาน ทำงานที่ทุกคนรู้จักกันดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า