การเมือง

“ก้าวไกล” ลุยสำรวจน้ำท่วมปทุมฯ ห่วงสถานการณ์ฝนซ้ำในพื้นที่

เชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ..พรรคก้าวไกล เขต 4 .ปทุมธานี นำ สุรเชษฐ์ประวีณวงศ์วุฒิ  ..บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล สำรวจน้ำท่วมในพื้นที่ .คูคต .ลำลูกกา โดยเฉพาะในหลายชุมชนที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง อาทิ ชุมสัมพันธ์วิลล่า ชุมชนรินทร์ทอง และชุมชนทรงพล โดยเฉพาะชุมชนสุดท้ายนั้น พบว่ายังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับสูงทุกซอย และการระบายน้ำลงสู่คลองสามเป็นไปด้วยความยากลำบาก บ้านหลายหลังมีน้ำเอ่อเข้าท่วมในตัวบ้าน ทำให้ประชาชนต้องขึ้นไปอาศัยอยู่บนชั้นสอง

เชตวัน กล่าวว่า ตั้งใจพา .สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน มาดูปัญหาในพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องของผังเมือง ถนนหนทาง ที่เป็นหนึ่งในปัญหาคัญซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำที่ล้นมาจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ คลองหนึ่ง คลองสองและสองสามไม่มีทางระบาย เพราะลำรางสาธาณะที่เคยมีถูกถม รวมถึงถนนหนทางที่ยกตัวสูงอยู่เรื่อยๆ บ้านเรือนที่อยู่ในที่ต่ำจึงเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่มานานก็จะเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ยกตัวอย่างหน้าชุมชนรินทร์ทองซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างเขตเทศบาลเมืองคูคตกับเทศบาลเมืองลำสามแก้ว เมื่อทางฝั่งคูคตยกระดับถนนน้ำก็ไหลท่วมรอระบายหน้าหมู่บ้านรินทร์ทองทุกครั้งที่ฝนตกหนัก หรืออย่างชุมชนทรงพลทุกซอยตอนนี้ ทั้งซอยต่างๆ และบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าพื้นที่อื่นๆ ก็ยังคงมีน้ำท่วมสูง และการระบายออกลงคลองสามเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากท่อที่วางไว้ใต้ดินสำหรับระบายน้ำนั้นมีขนาดเล็ก ระบายน้ำได้ไม่ทัน

ด้าน สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พื้นที่ .คูคต เป็นจุดเชื่อมต่อกับกรุงเทพมหานคร หลายๆ คลองที่อยู่โดยรอบก็มีส่วนช่วยในการระบายไม่ให้น้ำเข้าพื้นที่ชั้นในอย่างกรุงเทพมหานครการได้มาดูพื้นที่ในวันนี้ เพื่อที่จะนำไปออกแบบนโยบายในภาพรวมว่า การบริหารจัดการน้ำหากเกิดมีน้ำหลากลงมาจากทางเหนือ จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อไม่ให้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพอย่างนี้ได้รับผลกระทบ ซึ่งจากการได้มาสำรวจทั้งคลองหนึ่ง คลองสอง และคลองสามก็พบว่าต่างมีระดับปริ่มตลิ่ง น่าเป็นห่วงว่าหากมีฝนตกลงมาอีก หลายๆ ชุมชนที่เริ่มแห้งแล้วก็อาจจะกลับมาท่วมซ้ำอีกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการมาสำรวจปัญหาน้ำท่วมที่ชุมชนทรงพล เชตวันและสุรเชษฐ์ได้พบกับ พล...คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี, ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสงที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ. และทีมงานมาดูแลประชาชนในพื้นที่ด้วย

IMG-0769

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า