การเมือง

‘ดร.นิยม’นำทีมสำรวจ”ถ้ำผาด่าง”เทือกเขาภูพาน อดีตพื้นที่ต่อสู้ของคอมมิวนิสต์ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

วันที่ 23  พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00 . ดร.นิยม เวชกามา ..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ไปเยี่ยมและติดตามดูความคืบหน้าที่ชาวบ้านตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณจังหวัดสกลนคร ได้ขึ้นไปสำรวจถ้ำผาด่าง บนเทือกเขาภูพาน บริเวณหมู่บ้านห้วยหีบ .ตองโขบ

ซึ่งถ้ำผาด่าง ดังกล่าว นอกจากจะสวยงามตามธรรมชาติ ยังมีประวัติศาสตร์ว่าเป็นที่หลบซ่อนของผู้มีความเห็นต่างทางความคิดทางการเมือง จนถูกกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ำแห่งนี้ เคยใช้เป็นที่หลบซ่อนของนายเตียง ศิริขันธ์ อดีตหัวหน้าเสรีไทย สายอีสานอดีตรัฐมนตรี หลายกระทรวง และอดีต ..สกลนคร หลายสมัย ถ้ำผาด่างแห่งนี้ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล  ซึ่งเดิม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายลไม่ยอมให้ชาวบ้านขึ้นไป จนกระทั่ง ดร.นิยม เวชกามา ..สกลนคร พร้อมด้วย ปลัดอำเภออาวุโส .โคกศรีสุพรรณ ขอให้เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติภูผายลพาขึ้นไปดูและแจ้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา จึงเตรียมเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนครแห่งใหม่

å

ทั้งนี้ นอกจาก ดร.นิยม เวชกามา จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวภูผาด่างให้เป็นที่รู้จักแล้ว ก็ยังมีข้าราชการ ผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่เป็นจิตอาสาเข้ามาช่วยอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ชุมชนได้มีรายได้ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า