การเมือง

“ดร.นิยม เวชกามา” ส.ส.ปกป้องพระพุทธศาสนา ระบุ “หมอปลา” ปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อย่าโยนความผิดให้นักข่าวหญิง

บาปกรรมมีจริง ชี้มีความผิดทางอาญา ชาวพุทธแจ้งความจับได้ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมภรรยาและทีมสื่อมวลชนบางสำนัก ได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม .โคกนาโก.ป่าติ้ว .ยโสธร หลังมีคนร้องเรียน พร้อมนำคลิปวิดีโอที่อ้างว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลามและจับหน้าอกหญิงสาว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ต่อมาวันที่ 12 ..2565 ลูกศิษย์ได้นิมนต์หลวงปู่แสงไปจำวัดที่วัดป่าอรัญญาวิเวก .ไก่คำ .เมือง.อำนาจเจริญ ที่หลวงปู่แสงเคยสร้างพระมหาเจดีย์ไว้ ไม่ให้บุคคลภายนอกไปรบกวนขณะที่สังคมในโลกโซเชี่ยลและวงการศาสนาต้องร้อนระอุ โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยกับหมอปลาเนื่องจากหลวงปู่แสง ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ บวชมานานกว่า 80 ปี กระทั่ง ล่าสุด หมอปลาภรรยา และนักข่าวสาว ต้องออกมากราบขอขมาหลวงปู่แสง ที่ได้ล่วงเกินหลวงปู่แสง โดยอ้างว่าไม่ได้เจตนาและขาดความรอบคอบ

จากกรณีดังกล่าว ดร นิยม เวชกามา ..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายามหานิยม..ที่ทำหน้าที่ดูแลตรวจสอบวงการพระพุทธศาสนาและวงการสงฆ์มายาวนาน กล่าวว่าขอออกปกป้องพระพุทธศาสนาที่พระสุปฎิปันโน ศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ถูกบุกจับอย่างไม่เคารพน้อมนอบ ใช้วาจาต่อว่า กล่าวหา ข่มขู่ อย่างหยาบคาย กับ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ100 ปี พรรษา 80 พรรษา หมอปลา ปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อย่าโยนความผิดให้นักข่าวหญิง เพราะวางแผนทั้งหมดถึงขนาดส่งทนายความไปจัดการหลวงปู่แสง  บาปกรรมมีจริง ไม่รู้หรือหลวงปู่ คือ พระอริยสงฆ์ นรกกินหัวแน่ หลวงปู่รู้ล่วงหน้าแล้ว หมอผียังไม่มีจิตสำนึก ยังกล่าวหาหลวงปู่ ว่าถูกร้องจากหญิง 2 คนแต่ไม่มีหลักฐานเจตนาทำร้ายพระพุทธศาสนา ตนมอบทนายแจ้งความเอาผิดแล้ว                           

ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า ตอนนี้หมอปลามีความผิดชัดเจนจากการให้สัมภาษณ์ของตัวเองว่าเป็นคนวางแผนล่อซื้อหลวงปู่แสง เองโดยส่งทนาย 2 คน นักข่าวหญิง 1 คน เตรียมถ่ายคลิป ในมุมให้ดูแล้วจะเกิดความเสื่อมเสีย ตอนนี้นักข่าวคนดังกล่าวก็รับสารภาพแล้วว่าได้รับคำสั่งจากหมอผีคนนี้ พร้อมกับทนายจึงแสดงว่ามีเจตนาที่จะทำลายสถาบันพระพุทธศาสนา จึงถือว่ามีความผิดทางอาญา ตนจึงขอให้ชาวพุทธทั้งประเทศ แจ้งความจับหมอปลาได้เลยอยู่จังหวัดไหนแจ้งจับจังหวัดนั้น                            

ผมฟังหมอปลาให้สัมภาษณ์ ยังไม่มีจิตสำนึกว่าได้กระทำความผิด จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปขอขมาหลวงปู่แสงหรอก  หนำซ้ำถ้าไปจะถูกคนอีสานรุมสกรัม คนยโสธร และคนอีสาน เขาทราบจากวัตรปฎิบัติของหลวงปู่ ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ ผมทราบจากการให้สัมภาษณ์ของหมอปลา ยังกล่าวหา หลวงปู่ว่าในทางเสียหายอยู่ คุณจะนับถือศาสนาอะไร ก็จะตกนรก ในการใส่ร้ายพระอริยบุคคล

  

ดร.มหานิยม กล่าวเพิ่มเติม   ว่า หมอปลา ขอให้เลิกคิดเสียเถอะที่จะทำร้ายพระพุทธศาสนาเพราะชาวพุทธเขารู้ทันแล้ว  อย่าไปจัดฉากเอาผิดพระที่ไหนอีกเลย  เพราะการวางแผนของหมอปลา มี 2 .คือ สตรี กับ สตางค์  คราวนี้ก็แบบเดียวกัน แต่ไปจับผิดพระอริยสงฆ์ บาปนรก จึงกินหัวหมอผี ที่สำคัญหลวงปู่รู้ล่วงหน้า บอกลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า พรุ่งนี้ผีเปรตจะมาหา ดังนั้น หมอผีและคณะเตรียมตกนรกทั้งเป็นได้ต่อไป เพราะเป็นวิบากกรรมแล้ว ในทางพระพุทธศาสนาใครทำร้ายพระอริยสงฆ์ พระพุทธเจ้าถือว่าทำอนันตริยกรรม (กรรมที่ให้ผลไม่เว้นระยะ คือ กรรมที่เป็นบาปหนักที่สุด มี 5 อย่าง คือฆ่าบิดา ฆ่ามารดา ฆ่าพระอรหันต์ ทำให้พระกายพระพุทธเจ้าห้อเลือด ทำให้สงฆ์แตกแยกกัน)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า