การเมือง

รมช.พาณิชย์ลงพื้นที่ยโสธร เดินหน้ายกระดับผู้ประกอบการร้านโชห่วยในท้องถิ่นให้เข้มแข็งพร้อมติดตาม

ประชาสัมพันธ์โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร

  วันที่ 6 ..2565  เวลา 09.30 . นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  พร้อมคณะ ลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดยโสธร  และเปิดการสัมมนา  ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ สร้างเครือข่าย สู่การเป็นสมาร์ทโชห่วย  โดยมี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการ  และผู้ประกอบการ  ร่วมต้อนรับ  โรงแรมเดอะกรีนปาร์ค แกรนด์ .เมือง .ยโสธร  เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมยกระดับการพัฒนาเป็นสมาร์ทโชห่วย ซึ่งครอบคลุมหลายมิติ เช่น การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าโชห่วยให้ทันสมัยแต่คงความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น การส่งเสริมให้โชห่วยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการและการตลาด ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากเครือข่ายพันธมิตรสมาร์ทโชห่วย  การเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการเช่น สินค้าราคาพิเศษจากร้านค้าส่งค้าปลีกท้องถิ่น ผู้ผลิต/ผู้แทนจำหน่าย บริการเสริมที่ช่วยเพิ่มรายได้และสร้างจุดแข็งให้ร้านโชห่วย เช่น ตู้เติมเงิน ตู้ให้บริการแบบหยอดเหรียญ ผู้ให้บริการระบบ POS และสถาบันการเงินที่เสนอแหล่งเงินทุนตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อย

  จากนั้น เวลา 10.30 . นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  พร้อมคณะ  เดินทางไปที่หอประชุม OTOP สวนสาธารณะพญาแถน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร  ในการติดตามและประชาสัมพันธ์โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรและมาตรการคู่ขนาน ปี2564/65 ทั้งนี้ได้พบปะและพูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรชาวยโสธร  ในเรื่องการประกันรายได้ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์  การประกันรายได้มันสำปะหลัง การประกันรายได้ข้าว และการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน  ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานเกษตรและ ... ในพื้นที่ โดยมีเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดยโสธรจำนวน 300 คน ร่วมต้อนรับ และภายในงานยังมีการแสดงและจำหน่ายโอท็อปที่ขึ้นชื่อของจังหวัดยโสธร ซึ่งได้รับความสนใจจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และคณะอย่างมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า