การเมือง

ส.ส.ดร.นิยม เวชกามา ร่วมพิธีแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร

ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร พระเทพโสภณ เจ้าคณะภาค 8 เป็นประธาน มอบคำสั่งแต่งตั้ง พระสิริพัฒนาภรณ์(วินัย) เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร โดยมีคณะสงฆ์ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ ..ดร.นิยม เวชกามา พรรคเพื่อไทย เขต2 จังหวัดสกลนคร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ชมรมคนรักพระธาตุเชิงชุมพ่อค้า ประชาชน ร่วมแสดงมุทิตาสักการะ

ด้วย พระเทพสิทธิโสภณ (สุรสีห์) ฉายา กิตฺติโสภโณ อายุ 80 พรรษา 59 วิทยฐานะ นักธรรมชั้นเอก วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ได้รับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 เมื่อวันที่18 กุมภาพันธ์ 2565 จึงเป็นเหตุให้ผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ว่างลง และจะแต่งตั้งโดยทันทีมิได้

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 16 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 23 (. 2541)ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ . 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) . 2535 จึงแต่งตั้งให้พระสิริพัฒนาภรณ์ (วินัย) ฉายา สจฺจวํโส อายุ 60 พรรษา 38 วิทยฐานะ เปรียญธรรม 5 ประโยค นักธรรมชั้นเอก วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า