การเมือง

“ทีมเศรษฐกิจไทย” ฟิตชวนเปลี่ยนส.ส.ใหม่ เด็กผู้กองธรรมนัสลั่นโดนหยาม อาสาถอนเสาไฟฟ้า น่านเขต 1

ผู้กองธรรมนัสคาดเลือกตั้ง ..อย่างช้าเดือนมีนาคม 2566 เปรียบผลงานพัฒนาภาคเหนือนำโด่ง สมัยเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ฯ เข้าถึงพื้นที่ติดดิน พัฒนาสำเร็จไปหลายโครงการย้ำคนท่าวังผาต้องเปลี่ยนผู้แทนเข้าสภา ผลักดันงบฯ ลงพื้นที่ ด้านน้องดอยว่าที่ผู้สมัคร..น่านเขต 1 อาสาถอนเสาไฟฟ้าที่คู่แข่งโวส่งลงแข่งก็ชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ทีมงานพรรคเศรษฐกิจไทย นำโดยร..ธรรมนัส พรหมเผ่า..พะเยา เขต 1 และและนายจีรเดช ศรีวิราช ..พะเยา เขต 3 ลงพื้นที่ .น่าน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ติดตามโครงการต่างๆ สมัยที่ ..ธรรมนัสเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ฯรับปากชาวบ้านให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาเศรษฐกิจ อาทิ เส้นทางคมนาคมในท้องถิ่น ปัญหาที่ดินและอาชีพเกษตรกรรมซึ่งอยู่ในพื้นที่ป่า โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำน้ำกิ .ท่าวังผา ความจุกว่า 53 ล้าน ลบ.. พร้อมทั้งแหล่งน้ำอื่นขนาดต่างๆ อีกหลายแห่ง โครงการสร้างสะพานปากนาย .นาหมื่น เพื่อพัฒนาอาชีพท่องเที่ยว เชื่อมโรจิสติกส์น่านตอนใต้.อุตรดิตถ์ภาคอีสาน และแขวงอุดมไซหลวงพระบาง สปป.ลาว รวมถึงพัฒนาด่านการค้าชายแดนห้วยโก๋น .เฉลิมพระเกียรติ ด้านเหนือของจ.น่าน เชื่อมสปป.ลาวเดียนเบียนฟู เวียดนาม และเชียงรุ่ง ประเทศจีน

ทั้งนี้ ในโอกาสดังกล่าว ..ธรรมนัสได้กล่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส..น่าน คาดการณ์อย่างช้าประมาณเดือนมีนาคม 2566 เขต 1 คือนายสักก์สีห์ พลสันติกุล เขต 3 นายฉัตรชัย จิตรตรง อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน .น่าน ที่ปรึกษาของนายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) น่าน สำหรับเขต 2 พื้นที่เดียวกับน..ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น เดิมวางตัวลงส..ให้นายพิชิต โมกศรี อดีตผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.น่านแต่ล่าสุดนายพิชิตได้ขอจะไปลงเลือกตั้งนายกฯ อีก เนื่องจากเขื่อกระแสข่าวลือว่า แนวโน้มอาจให้มีการเลือกตั้งซ่อมในอบจ.น่านอีกครั้งก่อน หลังเกิดเหตุร้องเรียนคัดค้านบางพื้นที่ หลังเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

น้องดอย (ว่าที่ผู้สมัครส..น่าน เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย) เป็นลูกหลานคนน่าน ขันอาสาเป็นทีมงานผมเพื่อสร้างบ้านแปลงเมืองด้วยกัน ถือว่าเป็นคนที่มีใจที่จะสร้างเมืองน่านให้เจริญ ที่ผ่านมาเมืองน่านเป็นอย่างไรไม่ต้องพูดถึง แต่ในครั้งหน้านั้น การพัฒนาถือเป็นเรื่องสำคัญโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทางที่จะไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านต้องถูกทะลุเข้าไป ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงก็เช่นกัน เปรียบเสมือนเส้นเลือดถ้าตีบตัน ก็ไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย..ธรรมนัสกล่าว

และว่า เวลานี้ชาวน่านฝากเรื่องท่องเที่ยวและการเกษตร ดังนั้นในระบอบประชาธิปไตยจะต้องมีตัวแทนเข้าไปนั่งในสภา สามารถผลักดันงบประมาณลงสู่พื้นที่ เมืองเหนือที่เรียกว่าอาณาจักรล้านนา บรรพบุรุษเราได้สร้างบ้านแปลงเมืองสมัยก่อนยิ่งใหญ่ที่สุดในระแวกนี้ ยาวไปถึงสิบสองปันนาของประเทศจีน

แต่ระยะเวลาผ่านไป 8 จังหวัดภาคเหนือมีจำนวน ..กว่า 30 คน หรือมากกว่าในอนาคต การมีส่วนร่วมบริหารราชการแผ่นดินกลับไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว ตอนสมัยที่คนเหนือมีรัฐมนตรีหลายท่านนั้น ภาคเหนือคึกคักได้มีโอกาสเป็นกำลังสำคัญระดมสมอง ผ่านมาเกือบ15 ปี เพิ่งจะมีเมื่อปี 2562 – 63 แล้วเพิ่งถูกปลดออกในปี 2564 ก็คือตน

ช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมพยายามลงพื้นที่ทั้งหมดใน 8 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อผลักดันงบประมาณมาแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวเหนือ ..พะเยาเป็นฝ่ายค้านมาตลอด ไม่มีผลงานพัฒนาเลยคุณภาพชีวิตชาวบ้านลำบากมาก พอเปลี่ยนแปลงการเมืองมีส..เครือข่ายฝ่ายผม 2 ใน 3 คนอีกคนเป็นปาร์ตี้ลิสต์ งบประมาณในช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา สามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะถนนแทบไม่มีที่ให้สร้าง ความเจริญแหล่งน้ำ ที่ทำกิน เห็นได้อย่างชัดเจน

สำหรับจ.น่านที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ขออนุญาตไม่อยากวิจารณ์ แต่ถึงเวลาที่บ้านเมืองต้องเปลี่ยนแปลง ผมถึงสรรหาคนที่คล้ายกัน สิ่งสำคัญต้องเป็นคนที่ติดดิน คอยช่วยเหลืออยู่กับชาวบ้าน จึงขอฝากน้องดอยไว้กับชาวท่าวังผาด้วยครับ   

ต่อมานายสักก์สีห์ หรือน้องดอยลุกขึ้นกล่าวว่า ตนเป็นมะหินเกิดกับต้า” (หินเกิดอยู่กับท่าน้ำ) คนบ้านท่าล้อ .ภูเพียง .น่าน มาอ.ท่าวังผาหลายรอบ วันนี้ได้รับโอกาสจากร..ธรรมนัสพรหมเผ่า ผู้ใหญ่หลายท่านสนับสนุนให้อาสามาร่วมทีมร่วมทัพด้วย นำผู้นำท้องที่ท้องถิ่นมาทั่วหน้า วันนี้พรรคเศรษฐกิจไทยพร้อมแล้ว จะเข้ามาช่วยพัฒนาเปลี่ยนเมืองน่าน เราอยู่อย่างนี้กันมาไม่รู้กี่ปีแล้ว 10 ปี 20 ปีก็ทุกข์เหมือนเดิม

ผมอาสาและร..ธรรมนัสก็พิสูจน์ใน 3 – 4 ปีมานี้ ได้งบประมาณพัฒนาจังหวัดเป็นหมื่นล้านบาท แต่จ.น่านถนนสายหนึ่ง อยากได้ไฟฟ้าเข้าพื้นที่เกษตรก็ยังต้องแย่งกันอยู่ ดังนั้นจึงมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันจะช่วยทีมผู้กองธรรมนัส และตนทุ่มเทจิตใจเต็มที่ อาสาเข้ามาช่วยในเขต1 .เมือง ภูเพียง ท่าวังผา เพราะถึงเวลาจะต้องเปลี่ยนไปจากเดิม

ขณะที่บางพรรคอื่นบอกว่า เอาเสาไฟฟ้ามาลงก็ยังได้ ตนจะมาถอนเสาไฟนั้นออกไป แล้วคนชื่อสักก์สีห์จะมากอบกู้ศักดิ์ศรีของคนเมืองน่านนายสักก์สีห์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ..น่าน เขต1 พรรคเศรษฐกิจไทยกล่าว ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความชอบใจของผู้ร่วมในหอประชุม.ท่าวังผา ดังรัวกึกก้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า